วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 18 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ดันสนามบินนครปฐม ปูทางเอกชนลงทุน3หมื่นล./รับสุวรรณภูมิแออัด
ที่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลลาดพร้าว วันที่ 17 ธันวาคม 2562 กระทรวงคมนาคม เปิดสัมมนาเพื่อทดสอบความสนใจจากภาคเอกชน (Market Sounding) "โครงการท่าอากาศยานนครปฐม"ใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 30,000 ล้านบาท
'อนุทิน'ลงพื้นที่เร่งมอเตอร์เวย์สายกาญจนบุรีชี้บูมศก.แสนล.
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 ธันวาคม 2562 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข จะเดินทางไปตรวจเยี่ยม และเป็นประธานมอบค่าเวนคืนที่ดินมอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่-กาญจนบุรี บริเวณตอนที่ 20 ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โดยประชาชนที่จะได้รับค่าเวนคืนทั้งหมด ประกอบไปด้วย จังหวัดกาญจนบุรี มี 689 ราย และจังหวัดราชบุรี มี 123 ราย
ล็อกสเปกเมกะโปรเจกท์สอท.ชงเงื่อนไขใช้ของในประเทศ
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า สอท.ได้จัดทำข้อเสนอการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในส่วนราชการ และรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้ใช้วัสดุภายในประเทศ ในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน รถไฟรางคู่ รถไฟฟ้า และรถไฟความเร็วสูง ซึ่งมีมูลค่าสูงมาก ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เนื่องจากผู้ประกอบการไทย มีศักยภาพการผลิตสินค้าสูง ได้มาตรฐานสากล จึงขอให้ภาครัฐสนับสนุนให้จัดซื้อจัดจ้างที่ใช้วัสดุภายในประเทศมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น