วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 18 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
คลังเคลียร์ภาษีที่ดินยิบ
ย้ำแปลงเกษตรกรรมได้บรรเทาภาระถึง 2565
"คลัง" ลุยแจงบรรเทาภาระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างให้เจ้าของที่ดินประกอบเกษตรกรรม ช่วงปี 2563-2565 ส่วนที่อยู่อาศัยบรรเทาภาระภาษีสำหรับบ้านหลังหลัก
'กอบศักดิ์' ปลอบ หุ้นตกแค่ชั่วคราว จี้กลต.ขจัดมุมมืด
"กอบศักดิ์" ไม่ห่วงหุ้นตกปลอบนักลงทุนอย่าตื่นปัญหาการเมือง มั่นใจงบ 63 ผ่านฉลุยคะแนนเสียงเกินครึ่ง มอบการบ้าน ก.ล.ต.พัฒนาตลาดทุน เฟทโก้ขอให้ช่วยปั้นบุคลากรตลาดทุน
'เอ็มไอ' เชื่อเม็ดเงินโฆษณาปีหน้าติดลบ
จบปีหมูแต่ไม่หมูเกือบทุกสื่อดิ้นเหนื่อย "เอ็มไอ" เผยจบปีเม็ดเงินโฆษณาแทบไม่โต 0.13% ชี้ยังไม่เห็นปัจจัยบวกพร้อมประเมินปี 2563 ติดลบแน่! ด้านทีวียอมเข้าเนื้อไม่รับโฆษณา
กสิกรคาด 'กนง.' คงดอกเบี้ย ประเมินมาตรการกระตุ้นศก.
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของไทยน่าจะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.25% ในการประชุมนโยบายการเงินรอบสุดท้ายของปี 2562 ในวันที่ 18 ธันวาคม 2562 เพื่อรอประเมินทิศทางเศรษฐกิจไทยในระยะข้างหน้า
หนุนผุด 'สนามบินนครปฐม' บี้ทย.เร่งทำความเข้าใจปชช.
นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการสัมมนาทดสอบความเข้าใจของภาคเอกชน โครงการท่าอากาศยานนครปฐมว่า กรมท่าอากาศยาน (ทย.) ได้ศึกษาการก่อสร้างท่าอากาศยานฝั่งตะวันตก ที่จังหวัดนครปฐม วงเงินประมาณ 25,457 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความคับคั่งท่าของอากาศยานหลัก ทั้งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ทั้งยังเชื่อมต่อกับโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ที่จะเชื่อมไปยังทวายในอนาคต รวมถึงการขนส่งทางรางด้วย
VMPC ฟันธงอสังหา 63 ไม่ฟื้น!
แนะรัฐปลุกที่อยู่อาศัย ธอส.ชี้บ้านราคาต่ำบูม
VMPC ฟันธงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 2563 ชะลอตัวต่อเนื่อง ต้องเผชิญความท้าทายจากสารพัดปัจจัยลบรุมเร้า ทั้งเศรษฐกิจโลกหด-เศรษฐกิจไทยซบเซา-มาตรการ LTV จี้รัฐออกมาตรการกระตุ้นตลาดที่อยู่อาศัยทุกระดับราคา เผยบ้านราคาต่ำยังบูม
ลุยยกระดับแรงงาน 1.2 แสนคนรองรับอุตอีอีซี
ครม.รับทราบ 10 เป้าหมายการดำเนินงานด้านแรงงานในอีอีซี ปี 63 ตั้งเป้ายกระดับบนและจัดหางาน 1.2 แสนคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น