วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 18 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ธ.ก.ส.จับมือพพ.หนุนใช้พลังงานทดแทนสร้างมูลค่าเพิ่ม
นายสมภพ รอดกลาง ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า การบูรณาการความร่วมมือกับกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.)ในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมให้เกษตรกร ประชาชน และธุรกิจชุมชนภายใต้โครงการประชารัฐสร้างไทย หันมาเลือกใช้พลังงานทดแทน พลังงานทางเลือก และพลังงานสะอาด แทนการใช้พลังงานจากน้ำมัน ก๊าซ และไฟฟ้า เพื่อเป็นการเพิ่มผลิตภาพทางการผลิต ช่วยลดต้นทุน ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลผลิตรวมถึงส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผ่านการพัฒนาความรู้ซึ่งจะช่วยให้เกิดทักษะที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินธุรกิจได้ อีกทั้งสอดคล้องตามนโยบาย "ธ.ก.ส. Go Green" ที่ส่งเสริมและสนับสนุนสินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยต่ำเพื่อเป็นเงินทุนในการปรับเปลี่ยนการผลิตให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย เช่น การผลิตอาหารปลอดภัยหรือเกษตรอินทรีย์ ธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและธุรกิจชุมชน เป็นต้น
ซักซ้อมเก็บภาษีที่ดินทุกฝ่าย 20 ธ.ค.
'คลัง' เร่งทำความเข้าใจมท.-อปท./เฉพาะปี 63 ชำระได้ถึงเดือน ส.ค.
"คลัง" แจงวิธีจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ระบุ ผู้เสียภาษีต้องชำระภายในเดือนเม.ย. ของปีนั้นๆ ยกเว้นปี 63 สามารถชำระภาษีได้ถึงเดือน ส.ค.63 เผย 20 ธ.ค. เตรียมทำความเข้าใจถึงแนวทางการจัดเก็บร่วมกับมท. กทม. เมืองพัทยา และอปท.
'สมาพันธ์วิทยุ-ทีวี' วอนกสทช.ช่วยแก้ปัญหาเรียงช่อง/เพิ่มเวลามัสแครี่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ธ.ค.2562) นายเดียว วรตั้งตระกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวันสามสิบเอ็ด (ช่อง 31) พร้อมคณะกรรมการสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ เข้าพบเพื่อหารือและยื่นขอเรียกร้อง กับนายฐากร ตัณฑสิทธิ์เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ตามที่สมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ได้รับการร้องเรียนจากสมาชิกของสมาพันธ์ฯกลุ่มผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ในระบบดิจิทัลประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติในกรณีปัญหา คือ 1. ปัญหาการนำช่องรายการที่ไม่ได้รับอนุญาตออกแพร่ภาพในลำดับช่องรายการที่ยุติการออกอากาศโดยโครงข่ายผู้ให้บริการดาวเทียม 2. กรณีประกาศ Must Cary ซึ่งมีความสำคัญที่จะต้องคงอยู่และต้องบังคับใช้อย่างมีประสิทธิภาพ 3. ขอความอนุเคราะห์ขยายระยะเวลาการสนับสนุนผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลในค่าใช้จ่ายการส่งสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิทัลที่ให้บริการเป็นการทั่วไปผ่านดาวเทียม 4.ขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือและสนับสนุนกลุ่มผู้รับใบอนุญาตในการประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับผู้ชมเป็นระยะเวลา 6 เดือนล่วงหน้าก่อนการย้ายการใช้บริการช่องโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมย่านความถี่ Ku-Band จากดาวเทียมไทยคม 5 เป็นดาวเทียมไทยคม 8 ดังนั้นสมาพันธ์ฯจึงเรียนมาเพื่อขอความอนุเคราะห์ให้เลขาธิการ กสทช.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น