วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 27 พ.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'เจโทร'ห่วงบาทแข็งกระทบผู้ส่งออกญี่ปุ่นในไทย
เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ เจโทร กรุงเทพฯ เปิดตัวโครงการ JETRO Innovation Program (JIP) หรือโครงการสนับสนุนการขยายธุรกิจสำหรับสตาร์ทอัพญี่ปุ่น มีสตาร์ทอัพญี่ปุ่น 7 บริษัท เข้าร่วมโครงการ ซึ่งเจโทรจะนำผู้ประกอบการเข้าร่วมงาน CEBIT ASEAN Thailand ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 7 ระหว่าง วันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2562 นี้
เมืองไทยฯผนึกพันธมิตรล่าสุดร่วมมือ'FinGas' ขยายฐานลูกค้าประกันภัย
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับ ฟินแก๊ส (FinGas) แพลตฟอร์มสั่งแก๊สหุงต้มออนไลน์แห่งแรกของไทย ในการออกประกันอัคคีภัยแพ็กเกจพิเศษ สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อแก๊สผ่านช่องทางต่างๆ ของ FinGas ไม่ว่าจะเป็นทางเว็บไซต์ www.FinGas.co ไลน์ออฟฟิเชียลแอคเคานต์ หรือแอพพลิเคชั่น FinGas ฟรี จำนวน 200,000 ถังแรก จะได้รับความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยบ้านอยู่อาศัย ทุนประกันภัย 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาท) ต่อหนึ่งสถานที่เอาประกันภัย (จำกัดสิทธิ์ 1 กรมธรรม์ ต่อ 1 สถานที่เอาประกันภัยเท่านั้น) ความสูญเสียหรือความเสียหายต่อทรัพย์สินที่เอาประกันภัย อันเนื่องมาจากไฟไหม้ ซึ่งเกิดจากแรงระเบิดของแก๊ส (จากถังแก๊สที่สั่งผ่าน FinGas) ที่ใช้สำหรับทำแสงสว่างหรือประโยชน์เพื่อการอยู่อาศัยเท่านั้น โดยไม่จำกัดชั้นของสิ่งปลูกสร้างและพื้นที่รับประกันภัย มีระยะเวลาคุ้มครองนาน 3 เดือน นับจากวันที่ลูกค้าสั่งแก๊ส
'สุริยะ'นำร่องของขวัญปีใหม่ผนึกโรงงานขายสินค้าราคาถูกธค.นี้
ที่กระทรวงอุตสาหกรรรม เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยถึงของขวัญปีใหม่ 2563 ของกระทรวงอุตสาหกรรม ว่า ในเบื้องต้นมีนโยบายให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงฯทุกกรม กอง อุตสาหกรรมจังหวัดทั่วประเทศ 77 จังหวัด ประสานกับผู้ผลิตสินค้าโรงงานอุตสาหกรรม ทั่วประเทศ นำสินค้าจากโรงงานมาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาถูกมาก เพราะไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง จัดรูปแบบตลาดนัดจำหน่ายสินค้าโรงงานทุกประเภท กลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ในชีวิตประจำวัน เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ จัดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ จุดจำหน่ายหลักอยู่ที่กระทรวงอุตสาหกรรม ถนนพระราม 6 ส่วนตลาดนัดที่กระจายอยู่ในจังหวัดต่างๆ อยู่ระหว่างพิจารณา รูปแบบ และสถานที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น