วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 27 พ.ย. 2562

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
เกษตรผวาเลิก 3 สารสูญแสนล. 'สุริยะ' ลั่นได้ข้อสรุปวันนี้-ตั้งโจทย์ห้ามกระทบนำเข้าส่งออก
ม็อบเกษตรกรจี้ "มนัญญา" หยุดปฏิบัติหน้าที่
"สุริยะ" นั่งหัวโต๊ะถก คณะกรรมการวัตถุอันตรายวันนี้ ยืนยันได้ข้อสรุป ชี้แบน 3 สารเคมีต้องไม่กระทบ ส่งออก-นำเข้า ด้าน สศก.ชงข้อมูลนำเข้า-ส่งออกเสียหายแสนล้านบาท "อนุทิน" ขู่ คืนกรมวิชาการเกษตรหากหน่วยงาน ไม่เต็มใจแบน
กูรูแนะภาคธุรกิจ สร้างคนพันธุ์ใหม่ สู้ดิจิทัลดิสรัปชั่น
3 กูรูร่วมถอดบทเรียน ดิจิทัล ดิสรัปชั่น "สุชัชวีร์" ชี้โลกปั่นป่วนเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่ปรับตัวเตรียมสูญพันธุ์ "นนทวัฒน์" ระบุเอไอไม่ใช่ภัยคุกคาม แนะทำงานร่วมกัน "ศิริวัฒน์" เผยเขย่าโครงสร้างเรื่องจำเป็น ทรานส์ฟอร์มคนหนุนทรานส์ฟอร์มธุรกิจ
มิตซูบิชิฯ-ซีพีเอ็น ลุยธุรกิจอสังหาฯ จ่อร่วมทุนสนง.เช่า
มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย ผนึกพันธมิตรซีพีเอ็นลุยอสังหาฯ ไทย-ต่างประเทศ ประเดิมถือหุ้น "เซ็นทรัล วิลเลจ" เฟสแรก 1,000 ล้าน เสริมแกร่งโนว์ฮาว เพิ่มเอกลักษณ์ไทยผสานญี่ปุ่นยกระดับ เวิลด์ คลาส ลักชัวรี่เอาท์เล็ต เบอร์หนึ่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เล็งต่อยอดความร่วมมือ "ร่วมทุน" พัฒนาอาคารสำนักงานให้เช่า ชอปปิงมอลล์
ครม.ปลุกชีพตลาดอสังหาฯ แจกเงินดาวน์บ้าน '5 หมื่น'
ครม.ไฟเขียวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 62 ใช้งบ 3.5 หมื่นล้าน คาดเงินลงระบบเศรษฐกิจ 1.4 แสนล้านบาท ช่วยค่าดาวน์บ้าน 5 หมื่นบาท "คลัง" คาดพยุงจีดีพีปีนี้ได้ 2.6% ภาคอสังหาฯ ยิ้มรับมาตรการรัฐ ชี้เป็นการช่วยตรงจุด คาดตลาดเริ่มฟื้นไตรมาส 2 ปีหน้า
สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'ทีแคป' กางแผนขยายธุรกิจ ตัดขายกิจการ 'นอนคอร์' ศึกษาโอกาสลงทุนเพิ่ม
รับ 'แคชโฟลว์' สูงจากเงินปันผลธนาคาร-บริษัทลูก
"ทุนธนชาต" เดินหน้าศึกษาลงทุนเพิ่ม รับกระแสเงินสดที่เข้ามาต่อปีสูง จากเงินปันผลธนาคารใหม่และบริษัทลูกการขายเอ็นพีเอ พร้อมมีแผนตัดขายธุรกิจนอนคอร์ที่เป็นหุ้นบริษัทนอกตลาด ชี้หลังควบรวมกิจการ บริษัทลงทุนได้คล่องตัวมากขึ้น เหตุไม่ได้เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินภายใต้ การกำกับแบงก์ชาติ ย้ำลงทุนด้วยความรอบคอบ มุ่งธุรกิจที่เชี่ยวชาญเป็นหลัก
กูรูฟ่นธงหุ้น 'อสังหาฯ' เด้งช่วงสั้น มาตรการ 'แอลทีวี' ยังกดดัน
หุ้นกลุ่มอสังหาฯ บวกเด่น รับมาตรการ "บ้านดีมีดาวน์" นักวิเคราะห์ประเมินช่วยดันผลดำเนินงานช่วงสั้น เอื้อผู้ประกอบการ เร่งระบายสต็อก แนะจับตาภาวะเศรษฐกิจ ส่วนมาตรการ LTV ยังกดดันต่อเนื่อง
ธปท.ผุดแอพ 'กันกวน' ป้องโทรขายสินค้า
"แบงก์ชาติ" ผนึก กสทช. ช่วยป้องสิทธิความเป็นส่วนตัวประชาชน โดยพัฒนาแอพ "กันกวน" ช่วยกรองผู้ให้บริการทางการเงิน ป้องกันการโทรรบกวน ทั้งหลอกขายประกัน ขายตรง นำเสนอบัตรเครดิต ปลื้มมาร์เก็ตคอนดักท์ลดขายพ่วงประกันวูบ เตรียมขยายคลุมแบงก์รัฐ นาโนไฟแนนซ์ปีหน้า
 สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
พิษดอกเบี้ยฉุด 'แบงก์แอสชัวรันส์'
"ทีเอ็มบี" ผนึก "เอฟดับบลิวดี" ปรับสินค้าเจาะสังคมสูงวัย
"ทีเอ็มบี" จับมือ "เอฟดับบลิวดี" รับศึกดอกเบี้ยต่ำ ลุยปรับพอร์ตสินค้าประกันเน้นความคุ้มครองครบวงจร หลังช่องทางการขายประกัน ผ่านแบงก์ 9 เดือนปีนี้โตทรงตัว มองทั้งปีไม่เติบโต ขณะที่ทั้งปีนี้คาดโต 0% ล่าสุด เปิดตัว "TMB Absolute Care" จับกระแส สังคมสูงวัย เพิ่มความคุ้มครองสูงสุด 100 ล้าน เบี้ยเริ่มต้น 40,000 บาทต่อราย
'เอ็มทีไอ' ดันประกันอัคคีภัยโต 10%
"เมืองไทยประกันภัย" วางเป้าปี 63 เบี้ยประกันอัคคีภัยบ้านโตมากกว่า 10% เดินหน้าสร้างเครือข่ายพันธมิตรหน้าใหม่ หวังโตจากรายย่อย รับตลาดอืดจากสินเชื่อบ้านแบงก์ชะลอตัว ล่าสุดผนึก "ฟินแก๊ส" เปิดประสบการณ์สั่งแก๊สออนไลน์ พร้อมรับประกันอัคคีภัย เล็งต่อยอดขายประกันอื่นๆ สร้างการเติบโตในอนาคต
 สรุปข่าวธุรกิจการตลาด หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'คิงเพาเวอร์' ปั้นแลนด์มาร์คปีใหม่
"คิงเพาเวอร์" ผนึกพันธมิตรปั้นบิ๊กอีเวนท์-แลนด์มาร์คปีใหม่ จับมือวอลท์ดิสนีย์ เชื่อมประสบการณ์ภาพยนตร์โฟรเซ่น 2 โชว์ศักยภาพ ท่องเที่ยวไทย
เจาะพฤติกรรม 'เจนฯซี' ผู้ทรงอิทธิพลการตลาดอนาคต
หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่นักการตลาดต้องเกาะติด คือลักษณะประชากรศาสตร์ ช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา ซิลเวอร์เอจหรือสังคมสูงอายุ เป็นกลุ่มที่มีเงินและมาแรง ทำให้สินค้า ที่จับกลุ่มเหล่านี้ต้องหมั่นคิดกลยุทธ์ออกมาดึงเงินในกระเป๋า ส่วนปี 2562 ดั่งใจถวิล อนันตชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทจ (ประเทศไทย) จำกัด เผยในงาน "วันนักการตลาด" หรือ Marketing Day 2019 ว่า เจนเนอเรชั่น ซี(Z) อายุ 10-24 ปี จะมีพลังต่อแบรนด์สินค้าและบริการในอนาคต
'พริ้นซิเพิล' ผนึกไอเอฟซีขยายรพ.
พริ้นซิเพิล ดึงไอเอฟซี หวนลงทุนไทยรอบ 10 ปี ผนึกกำลังเพิ่มศักยภาพด้านการเงิน ลุยขยายโรงพยาบาลเจาะภูธร วาดเป้าปี 66 เปิดครบ 20 แห่งทั่วไทย
ส่องกลยุทธ์ 'คาราบาวคล็อก' ปฏิวัติ 'เอนเนอจี้ดริ้ง' เจาะคนรุ่นใหม่
ท่ามกลางภาวะอิ่มตัวของตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง (Energy Drink) แต่ผลประกอบช่วง 9 เดือนแรกของ ปี 2562 ของบิ๊กเพลย์เยอร์ "คาราบาวกรุ๊ป" ยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดในอันดับ 2 จากอัตราการเติบโตแบบสวนกระแส!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น