วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 27 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
เปิด 5 เมกะเทรนด์ส่อกระทบธุรกิจ
ผู้ว่าแบงก์ชาติจี้เร่งปรับตัวตั้งรับเนิ่นๆ ดบ.ขาลงหนุนรายใหญ่ก่อหนี้ลงทุนเพิ่ม
'ผู้ว่าการแบงก์ชาติ' เปิด 5 เมกะเทรนด์อนาคตกระทบธุรกิจ แนะปรับตัวตั้งรับด่วน 'สังคมสูงวัย-อากาศแปรปรวน-เทรดวอร์-5จี-สภาพคล่องล้น' ชี้ดอกเบี้ยขาลงหนุนธุรกิจขนาดใหญ่ก่อหนี้เพิ่ม
'เมืองไทยฯ' จับมือ 'ฟินแก๊ส' คุ้มครองประกันอัคคีภัยฟรี
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ ฟินแก๊ส (FinGas) แพลตฟอร์มสั่งแก๊สหุงต้มออนไลน์แห่งแรกของไทย ทางเว็บไซต์ www.FinGas.co หรือไลน์ออฟฟิเชียล แอคเคานต์ หรือแอพพลิเคชั่น FinGas ให้ความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยบ้านอยู่อาศัยฟรี จำนวน 200,000 ถังแรก ทุนประกันภัย 50,000 บาท ครอบคลุมความสูยเสียหรือความเสียหายต่อทรัพย์สินอันเนื่องมาจากไฟไหม้ที่เกิดจากแก๊สระเบิด มีระยะเวลาคุ้มครองนาน 3 เดือนนับจากวันที่ลูกค้าสั่งแก๊ส
เซ็นทรัลวิจเลจดึงญี่ปุ่นร่วมทุน
ตุนเงินทุนกว่าพันล้านเสริมทัพ สู่เป้า 'ลักชัวรี่เอาต์เล็ตอาเซียน'
นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า บริษัทได้ดึงบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย ในเครือบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก มีบริษัทในเครือเป็นผู้พัฒนา เอาต์เล็ตในญี่ปุ่น มาร่วมทุน โดยบริษัทถือหุ้นใหญ่ สัดส่วน 70 : 30 ในบริษัท ซีพีเอ็น วิลเลจ เพื่อร่วมพัฒนาโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ที่ถือเป็นฟอร์แมตใหม่รูปแบบลักชัวรี่เอาต์เล็ต ระดับโลกในไทย ทำให้มีเงินเข้ามาลงทุนในไทยกว่า 1,000 ล้านบาท
'แคท' เร่งยุติข้อพิพาท 'ดีแทค' ต้นปี 63 รู้เรื่องเล็งทำดาวเทียม
พ.อ.สรรพชัย หุวะนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานปี 2563 คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 400 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทไม่มีรายได้พิเศษจากการยุติข้อพิพาทเสาโทรคมนาคมกับคู่สัมปทาน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เพราะคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2563 ส่วนรายได้คาดว่าจะอยู่ที่ 39,600 ล้านบาท และมีเป้าหมายโฟกัสรายได้เฉลี่ยต่อเลขหมาย (อาปู้) มากขึ้น ไม่เน้นเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่
'บางจาก' รับลูก 'สนธิรัตน์' ทุ่มงบ 8 พันล้านลงทุนยูโร 5
นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือบีซีพี เปิดเผยว่า เตรียมลงทุนปรับปรุงโรงกลั่นฯ ให้เป็นมาตรฐานยูโร 5 ทั้งหมดภายในปี 2567 ใช้งบลงทุนประมาณ 7,000-8,000 ล้านบาท ปรับปรุงหน่วยกลั่นที่ 2 และ 3 ซึ่งปัจจุบันจำหน่ายเป็นดีเซลเกรดพรีเมียม และได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น