วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 20 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
เอกชนโอเคภาษีความเค็ม
สรรพสามิตให้เวลา2ปี/เตรียมเปลี่ยนสูตร
"สรรพสามิต" แจงผู้ประกอบการตอบรับพร้อมเสียภาษีความเค็ม ลุยให้เวลาปรับตัว 2 ปี มั่นใจหลังบังคับใช้กฎหมายคนไทยสุขภาพดีขึ้น
หน่วยราชการอ่วม ธพส.รีดเช่าที่ดินเพิ่ม อ้างแบกภาระ150ล.
"ธพส." ลั่นปี 2563 เตรียมขึ้นค่าเช่าพื้นที่ศูนย์ราชการ หลังถูกพิษภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างรีดเพิ่มอีก 150 ล้านบาท
'โมโน'ขยับค่าโฆษณา120%หนุนรายได้
โมโนวางเป้า 3 ปี รายได้แตะ 5 พันล้าน ส่วนปี 62 ยังขาดทุน กางแผนขยับค่าโฆษณาช่วงไพร์มไทม์ 3 แสนบาท/นาที
ก.ล.ต.นับหนึ่งคำขอไฟลิ่ง สยามราชธานี-อิ๊กดราซิล
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต.ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลัก ทรัพย์ (ไฟลิ่ง) 2 บริษัท ได้แก่ บมจ.สยามราชธานี ที่เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวนไม่เกิน 85 ล้านหุ้น และ บมจ.อิ๊กดรา ซิล กรุ๊ป เสนอขายไอพีโอ 45 ล้านหุ้น เพื่อนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนครั้งนี้ ไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการรองรับการเติบโตในอนาคต
ผนึกเจโทรพัฒนาอุตยานยนต์ ลุ้นบีโอไอยืดสิทธิ์ส่งเสริมSME
นายอดิทัต วะสีนนท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสถาบันยานยนต์และองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) พัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์รองรับอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบในอนาคต คาดในปี 2563 ค่ายรถยนต์ที่ได้รับการส่งเสริมจะลงทุนเปิดสายการผลิตอีกหลายราย โดยในขณะนี้มีผู้ขอลงทุนผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 13 ราย แบ่งเป็น รถไฟฟ้าไฮบริด 4 ราย รถไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริด 5 ราย และรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ 4 ราย
คลอด3มาตรการประกันข้าว
ทุ่ม2.5พันล้านพยุงราคา ยันหอมมะลิปรับตัวสูงขึ้น
พาณิชย์เทงบ 2.5 พันล้านดูแลข้าวเปลือก พร้อมเตรียมคลอด 3 มาตรการพยุงราคาช่วงผลผลิตออกสู่ตลาดมาก สนับสนุนสินเชื่อสถาบันเกษตรกรรวบรวมข้าวเปลือก และชดเชยดอกเบี้ยให้ผู้ประกอบการค้าข้าวในการเก็บสต็อก มั่นใจช่วยผลักดันราคาให้ปรับตัวสูงขึ้น
นกแอร์ลุยหั่นใช้จ่ายหวังช่วยลดขาดทุน
NOK เดินหน้าลดค่าใช้จ่าย ขยายเส้นทางบิน ตปท.และช่องทางขายตั๋ว มั่นใจปี 63 ผลประกอบการดีขึ้น-ลดขาดทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น