วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 20 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
หุ้นกู้ SUPER 600ล.เกลี้ยง ลดต้นทุนดบ.-ขยายธุรกิจ
นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SUPER)เปิดเผยว่าบริษัทประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้จำนวนไม่เกิน 600 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นกู้ที่เสนอขายไม่เกิน 500 ล้านบาท และหุ้นกู้สำรองไม่เกิน 100 ล้านบาท อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ.2564 อัตราดอกเบี้ยคงที่ระดับ 5.50%ต่อปี และชำระดอกเบี้ย ทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้
กองทุน LTF/RMF หนุนดัชนี
'โกลเบล็ก'แนะลงทุนหุ้นเข้าคำนวณดัชนี MSCI Thailand - MSCI Small Cap
ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็กจำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยว่ามีการฟื้นตัวที่ดีขึ้น การปัจจัยบวกเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนในการทำข้อตกลงเฟสแรกส่งสัญญาณที่ดีขึ้นจากรายงานข่าวว่าการพูดคุยหารือระหว่าง สองฝ่ายเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และการเข้าซื้อกองทุน LTF/RMF ในช่วงปลายปีของนักลงทุนจะช่วยพยุงดัชนียืนเหนือระดับ 1,600 จุดได้ ประกอบกับกระทรวงการคลังเร่งเบิกจ่ายเงินงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจ ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายช่วยประคองการเติบโตของเศรษฐกิจในช่วงปลายปีส่งผลให้คาดการณ์การเคลือนไหวของดัชนีจะอยู่ในกรอบ1,585-1,615 จุด
มินบูเดินเครื่องซื้อขายไฟฟ้า
นายออง ทีฮา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพลังงานเพื่อโลกสีเขียว (ประเทศไทย) จำกัดหรือ ("GEPT") และกรรมการบริหารบริษัทเมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ได้เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์(COD) ไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งโครงการจะรับรู้รายได้ตั้งแต่วันที่เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในอัตราค่าไฟที่ 0.1275 เหรียญสหรัฐฯต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น