วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 20 พ.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ยอดBOIไม่เข้าเป้า 9เดือนแรกได้แค่3.14แสนล้าน
นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยถึงแนวโน้มคำขอรับการส่งเสริมการลงทุนปี 2562 ช่วงสุดท้ายของปีว่า บีโอไอยังคงกำหนดเป้าหมายคำขอไว้ที่ 7.5 แสนล้านบาท โดยจะพยายามทำให้ได้ตามเป้าหมาย แม้ช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้(มกราคม-กันยายน 2562) จะอยู่ที่ 1,165 โครงการ มูลค่า 3.14 แสนล้านบาท ซึ่งช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีจะพยายามดึงการลงทุนให้มากที่สุด เน้นเจรจาเจาะรายบริษัท และจัดคณะชักจูงการลงทุนระดับบีโอไอ
ลีน่า พี.แอล.โฮมส่งก๊อกน้ำHons บุกตลาดในไทยปีแรกหวัง120ล.
นายวุฒิรัฎฐ์ ลีนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีน่า พี.แอล. โฮม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวแบรนด์ "Hons" เป็น ก๊อกน้ำทางเลือกใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Beyond Bathroom Solution" โดย Hons เป็นแบรนด์สินค้ากลุ่มก๊อกน้ำและอุปกรณ์ทั้งหมดภายในห้องน้ำ มีจุดเด่นที่ความหลากหลายของสินค้า มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ แตกต่างจากแบรนด์ทั่วไปในตลาด แบ่งวัสดุสินค้าเป็น 3 ประเภท คือ ทองเหลือง, โลหะผสม (ซิงค์),สเตนเลส
โรงไฟฟ้าสะดุด'สิ่งแวดล้อม' เข้าระบบไม่ทันปี'63-64กว่า300เมกะฯ
นายเสมอใจ ศุขสุเมฆ ประธาน คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบาย พลังงาน (กบง.) วันที่ 4 ธันวาคม 2562นี้ กกพ.จะเสนอหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขขยายเวลากำหนดจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าที่ไม่สามารถ COD ได้ตามแผนในช่วงปี 2563-2564 กำลังผลิตรวมประมาณ 300 เมกะวัตต์ จากนั้นจะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานวันที่ 16 ธันวาคมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น