วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 30 ก.ย. - 06 ต.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 30 ก.ย. - 06 ต.ค. 2562
SCB เปิดฟรีค่าต๋งดิจิทัล SME KBANK ชี้ให้แล้วแบบกระจาย
ไทยพาณิชย์ แลกรายได้ค่าธรรมเนียมหายทันที 100 ล้านบาทกับต่อลมหายใจให้เอสเอ็มอีรายเล็กยอดขายไม่เกิน 75 ล้านบาทต่อปีลุกขึ้นสู้ ประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมผ่านช่องทางแอปบนมือถือทั้งหมด แถมดอกเบี้ย 1% บัญชีเดินสะพัดที่ใช้ผ่านแอป พร้อมปรับโฉมแม่มณีเวอร์ชั่นใหม่ เผยแม้รายได้หายแต่จะได้คืนจากจำนวนลูกค้าที่ตั้งเป้าเพิ่มขึ้น 1 แสนรายภายในสิ้นปี 63 ด้านกสิกรไทยชี้ ฟรีให้อยู่แล้ว เพียงแค่ไม่ได้บอกเป็นแบบรวมทั้งหมดของเอสเอ็มอี
"กรุงศรี ออโต้" คาดสินเชื่อปีนี้ 4.11 แสนล. ออกบริการ E-Consent เพิ่มสะดวกลูกค้า
"กรุงศรี ออโต้" คาดสินเชื่อคงค้างปีนี้ไปไกลถึง 4.11 แสนล้าน จากเดิมขอแค่ทะลุ 4 แสนล้านก็พอ ส่วนยอดสินเชื่อปล่อยใหม่คาดได้ 2.11 แสนล้าน จากเป้า 2.01 แสนล้าน เผยยอดปล่อยสินเชื่อออนไลน์กำลังเติบโตต่อเนื่อง ล่าสุด ออกบริการระบบให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูลในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านอินเทอร์เน็ต ชี้ลดเวลากรอกเอกสารกระดาษจาก 20 นาทีเหลือแค่ 3-5 นาที ตั้งเป้านำไปใช้ในสาขาทั่วประเทศ 16 ต.ค.นี้ หวังวางรากฐาน Digital Lending เต็มรูปแบบในอนาคต
KBANK ร่วม PTTOR เปิดแอป ลดใช้เงินสดร้านค้าในปั๊ม ปตท.
กสิกรไทยร่วมปตท.ค้าปลีก พัฒนา e-Wallet เป็นแอปใหม่บนมือถือผูกกับ K Plus ที่ปัจจุบันมีคนใช้งาน 11 ล้านราย เอาไว้ใช้จ่ายกับร้านค้าในปั๊มและในเครือ หวังลดการใช้เงินสด ชี้สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าที่ใช้บริการใน Ecosystem ของปตท.
EXIM-รพว.ช่วยเหยื่อน้ำท่วม พักหนี้ 6 เดือน/กู้ใหม่ดอกถูก
EXIM Bank-SME D Bank ออกมาตรการช่วยลูกค้าโดนน้ำท่วมเพิ่มเติม พักหนี้ 6 เดือน ลดดอกเบี้ย 1% กู้ใหม่เพื่อสร้าง-ซ่อมแซม ดอกเบี้ยถูก
 สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 30 ก.ย. - 06 ต.ค. 2562
"กอบศักดิ์" ลุยเอง นั่งโต๊ะถกทุกฝ่าย
ใช้ TFEX ฉุดราคาพืชเกษตร
หลังจากที่ราคาพืชผลเกษตรของไทยมีความผันผวนไปตามฤดูกาล และก่อนหน้านี้มีความพยายามจัดตั้ง ตลาดซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า หรือ afet แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากเป็นสิ่งที่เข้าใจยากสำหรับเกษตรกร และบรรดาธุรกิจโบรกเกอร์ซื้อขายสินค้าเกษตรก็พากันขาดทุนสามารถดำเนินธุรกิจได้ จนในที่สุดต้องโอนตลาด afet ในความดูแลของกระทรวงพาณิชย์ มาอยู่ใต้การดูแลของบริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) หรือ TFEX
AWC หุ้นน้องใหม่ดูแพง
หุ้น แอสเสท เวิรด์ คอร์ป หรือ AWC มาตามนัด ประกาแต่งตั้ง 6 อันเดอร์ไรต์ตามขั้นตอนก่อน ขายหุ้นสามัญต่อประชาชนครั้งแรก หรือหุ้นไอพีโอ ระหว่าง 25-27 กันยายน เป็นที่เรียบร้อย เตรียมรอเคาะในกระดาน 10 ตุลาคม 2562 ซึ่งคาดว่านักลงทุนจะได้หุ้นที่ราคาต่ำกว่าจอง เนื่องจากการตั้งราคา IPO ที่ราคา 6 บาทต่อหุ้นแพงหูฉี่ ต่อให้เป็นหุ้นอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำด้านไลฟ์สไตล์ครบวงจรอันดับหนึ่งในประเทศไทยก็ตาม
TMB เคาะราคา TSR สำหรับผู้ถือหุ้นเดิม 1.40 บาท
ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น TMB อนุมัติ ประกาศราคาใช้สิทธิ TSR เพื่อซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่ 1.40 บาท สำหรับผู้ถือหุ้นเดิม ส่วนนักลงทุนรายใหม่รวมทั้ง TCAP และ BNS คาดซื้อที่ราคาประมาณ 2.1 บาท ยืนยันเป็นประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้ถือหุ้นเดิม และเป็นราคาที่เหมาะสมสำหรับนักลงทุนรายใหม่
บอร์ดไฟเขียว TM ต่อยอดโรงพยาบาล สว.
บอร์ด TM อนุมัติโครงการโรงพยาบาลและสถานดูแลผู้สูงอายุ ผ่านงบลงทุน 166.45 ล้านบาท เพื่อจัดตั้งโรงพยาบาลและสถานดูแลผู้สูงอายุ โดยตั้งเป็นบริษัทย่อย
ที่ปรึกษาลงทุน SCB แนะ กลยุทธ์ลงทุนช่วง ศก.ชะลอ
ในวิกฤตมีโอกาส ที่ปรึกษาการลงทุน แบงก์ไทยพาณิชย์แนะ การลงทุนในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวลง
ก.ล.ต.เข้มลงโทษ 2 ผู้บริหาร "ศุภกร-อภิรติ" เอเชียเวลท์
ก.ล.ต. ลงโทษผู้บริหาร บลจ. เอเชีย เวลท์ ฐานละเลยการตรวจสอบและไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบในการเป็นนายหน้าซื้อขายตราสารหนี้
กบข.-กอช.ยกระดับความร่วมมือ
กบข. จับมือ กอช. มุ่งบูรณาการความร่วมมือเพื่อยกระดับขีดความสามารถการให้บริการสมาชิกของ กอช.
ฟินันเซีย เปิดบริการใหม่ ตั้ง Weath Management
บล.ฟินันเซียไซรัส เล่นตลาดบน จับกลุ่มลูกค้าระดับ High Net Worth' เปิดบริการใหม่ให้คำปรึกษาแบบครบวงจรเฉพาะกลุ่ม ตั้งเป้ามูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ 7,000 ล้านบาท
 สรุปข่าวประกันภัย-ชีวิต หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 30 ก.ย. - 06 ต.ค. 2562
TQM จ่อผุด 4 โปรเจกต์ใหม่ จับมือแบงก์ลุยลูกค้าสินเชื่อ
นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น กล่าวในงานผู้บริหาร บจ.พบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าใน Q2/19 ที่ผ่านมา บริษัทได้ซื้อกิจการ TJN (ที เจ เอ็น โบรกเกอร์ อินชัวรันส์) ซึ่งทำธุรกิจโบรกเกอร์เหมือน TQM แต่ในช่องทางที่แตกต่างกัน โดย TQM เป็นโบรกเกอร์ที่ขายประกันตรงให้กับลูกค้ากว่า 1.5 ล้านราย แต่ TJN เป็นโบรกเกอร์ที่ขายประกันให้กับดีลเลอร์รถยนต์ ซึ่งการมีช่องทางที่ต่างกัน จึงเป็นการเสริมพอร์ตงานให้ TQM เติบโตมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น