วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 01 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ย้ำศก.ไทยยังไม่วิกฤติ แบงก์ชาติมีแผนรองรับ
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) รอบที่ผ่านมา ได้มีการปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยในปีนี้ลงเหลือ 2.8% สาเหตุสำคัญเป็นผลมาจากการค้าระหว่างประเทศที่มีผลกระทบรุนแรงต่อปริมาณการค้าโลก ซึ่งไทยเป็นระบบเศรษฐกิจแบบเปิดต้องพึ่งพิงการส่งออกค่อนข้างมาก ดังนั้นจึงทำให้การส่งออกของไทยได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก
ชิมช้อปใช้เงินสะพัด 3 วันใช้สิทธิ์ 3.7 แสนราย-กรุงไทยยันไม่หักเงินแอปเป๋าตังจ่ายหนี้ค้าง
นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในช่วง 8 วันแรกมีผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ์มาตรการชิมช้อปใช้เต็มตามโควตา 1 ล้านรายทุกวันโดยระบบจะใช้เวลาตรวจสอบ 3 วันทำการ และเมื่อได้รับ SMS แจ้งสิทธิ์และยืนยันตัวตนในแอพพลิเคชั่นเป๋าตังแล้ว จะสามารถใช้สิทธิ์ได้ในวันถัดไป
SUPER ลงทุนตปท.ปั้นรายได้
นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยีคอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 26 ก.ย.62 มีมติอนุมัติ บริษัท ซุปเปอร์ วินด์เอนเนอร์ยี จำกัด ("SWE") เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 5,000 ล้านบาท โดยให้บริษัทซุปเปอร์เอนเนอร์ยี กรุ๊ป จำกัด("SEG")เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน 499,990,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท มูลค่ารวม4,999,900,000 บาท เพื่อรองรับการลงทุนในธุรกิจการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลมในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น