วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 01 ต.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ท่องเที่ยวชะลอตัว
ผู้ประกอบการลดลงทุนหั่นค่าแรง
นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เปิดเผยว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 3/2562 อยู่ที่ 91 และคาดการณ์ไตรมาส 4/2562 ที่ระดับ 95 สะท้อนความกังวลของผู้ประกอบการ โดยเฉพาะสถานการณ์ท่องเที่ยวที่ชะลอตัว ทำให้มีสัดส่วนของผู้ประกอบการที่พิจารณาปรับลดแผนการลงทุนเพิ่มขึ้น และพิจารณาปรับลดการจ้างงานและลดค่าจ้างมากขึ้น แต่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวผู้ประกอบการบางส่วน มีแผนจะเพิ่มราคาสินค้าและบริการ
กบน.กดราคาดีเซลบี10
สร้างแรงจูงใจผู้ใช้รถหันมาเติม
นายวีระพล จิรประดิษฐกุล ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงและเลขานุการคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (กบน.) เปิดเผยว่า กบน.ได้มีมติปรับอัตราเงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงในกลุ่มดีเซลหมุนเร็วซึ่งจะมีผลให้ราคาขายปลีกของกลุ่มดีเซลบี7 คงเดิมที่ 25.99 บาท/ลิตร ดีเซลบี10 ลดลง 1 บาท/ลิตรอยู่ที่ 23.99 บาทต่อลิตรและดีเซลบี20 เพิ่มขึ้น 2 บาท/ลิตร อยู่ที่ 22.99 บาท/ลิตร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป
ลุ้นครม.ไฟเขียวมาบตาพุดเฟส 3
กนอ.พร้อมเซ็นสัญญาร่วมทุนกับเอกชน
นางสาวสมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพัฒนาโครงการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 (ช่วงที่ 1) ว่าหลังจากคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน หรือ Public Private Partnership (PPP) NET Cost ได้ข้อยุติการเจรจาเงื่อนไขในสัญญาการเข้าร่วมลงทุนของกลุ่มกิจการร่วมค้ากัลฟ์ และพีทีที แทงค์ (บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท พีทีที แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด) ที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการอัยการสูงสุด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น