วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 10 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ทุ่ม4.8หมื่นล.ยกระดับถนนทั่วปท.
ลุย439โครงการทำลูกรังเป็นลาดยาง สานต่อไทยแลนด์ริเวียร่าหนุนเที่ยว
ทช.เตรียมใช้งบ 4.8 หมื่นล้านบาท ยกระดับถนนทั่วประเทศ เปลี่ยนจากลูกรังเป็นลาดยาง-คอนกรีต 439 โครงการ เดินหน้าถนนเพื่อการท่องเที่ยว เชื่อมต่อการขนส่ง เขตเศรษฐกิจพิเศษ สานต่อไทยแลนด์ริเวียร่า สนับสนุนการท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเล
แผนใช้วงดาวเทียมฉลุย กสทช.รุกประชาพิจารณ์
พล.อ.ท.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.ได้อนุมัติในหลักการต่อ (ร่าง) แผนการบริหารสิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียม รวมทั้งประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตการใช้สิทธิวงโคจรดาวเทียม และหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตการใช้ช่องสัญญาณดาวเทียม ต่างชาติ โดยในวันที่ 21 ตุลาคม 2562 จะมีการจัดทำประชาพิจารณ์ (ร่าง) แผนฯและประกาศหลักเกณฑ์ทั้ง 2 ฉบับ ที่โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ กรุงเทพฯ
ส่งออก'มะกัน-จีน'ขยายตัว แนะดูดทุนย้ายฐานเข้าไทย
รายงานข่าวจากสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ ได้รายงานผลวิเคราะห์สถานการณ์และผล กระทบสงครามการค้าต่อการส่งออกครึ่งปี 2562 และโอกาสส่งออกสินค้าศักยภาพหลังมาตรการภาษีมีผลบังคับใช้วันที่ 1 กันยายน 2562 แจ้งว่า ไทยยังสามารถรักษาและขยายส่วนแบ่งตลาดทั้งในสหรัฐและจีนได้เพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับประเทศคู่แข่งอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่มีส่วนแบ่งตลาดลดลง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสินค้าไทยยังมีขีดความสามารถในการส่งออก ท่ามกลางสงครามการค้าที่ยังไม่ชัดเจน และมีความผันผวนสูง
ธปท.จ่อช่วยลูกหนี้เงินฝืด
เจอรายย่อยปรึกษาคลินิกเพียบ เร่งสกัดก่อนลามเป็นเอ็นพีแอล
นายจาตุรงค์ จันทรังษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายกำกับสถาบันการเงิน 1 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.อยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางเพื่อให้ธนาคารพาณิชย์เข้าไปให้ความช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยที่กู้สินเชื่อไม่มีหลักประกัน ที่ยังไม่กลายเป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) เนื่องจากการติดตามโครงการคลินิกแก้หนี้ที่แก้ไขหนี้ให้ลูกหนี้ที่เป็นเอ็นพีแอลพบว่ามีลูกหนี้รายย่อยที่ยังไม่เป็นเอ็นพีแอลมีการเข้ามาขอคำปรึกษาด้านการปรับโครงสร้างหนี้จากบริษัท บริหารสินทรัพย์ สุขุมวิท จำกัด (บสส.) ที่เป็นผู้ดำเนินโครงการคลินิกแก้หนี้มากขึ้น ซึ่งหากแก้ไขปัญหาหนี้ได้เร็วจะเป็นประโยชน์ทั้งลูกหนี้และธนาคาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น