วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 10 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ลงทุนVN Index รับศก.โต
นายรัฐศรัณย์ ธนไพศาลกิจ ผู้อำนวยการ หัวหน้าฝ่าย Global Investing บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์เวียดนาม ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดหุ้นต่างประเทศที่เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว โดยดัชนี VN Index (คล้าย SET Index) กลับมาวิ่งทะลุ 1,000 จุด อีกครั้งเมื่อปลายเดือนก.ย.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา หลังเคยขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 1,011.86 จุด เมื่อวันที่ 18 มี.ค.62
ขีดแข่งขัน'WEF'ร่วง ไทยหล่นจาก 38 มาที่ 40-จับตาเวียดนามโตก้าวกระโดด
ผศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่า "ทางคณะฯ ได้เป็นสถาบันที่เป็นพันธมิตรหนึ่งเดียวอย่างเป็นทางการของ WEF ในประเทศไทยมาหลายปี โดยรับสิทธิ์จัดเผยแพร่รายงานดัชนีความสามารถทางการแข่งขันระดับโลก (Global Competitiveness Index : GCI) มีส่วนร่วมและบทบาทในการทำวิจัยระดับความสามารถของประเทศร่วมกับ WEF ซึ่งสุดท้ายก็จะนำไปคำนวณเป็นดัชนีความสามารถทางการแข่งขันระดับโลก
ตลาดวัสดุก่อสร้างฟื้นตัว'DRT'เพิ่มสต๊อกสินค้า
นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชรจำกัด(มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลังเคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูปและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ตราเพชร เปิดเผยว่าจากความสำเร็จของการทำการตลาดภายใต้แนวคิด สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง ที่ทำให้แบรนด์ ตราเพชร มีความแข็งแกร่งและเป็นที่เชื่อมั่นของผู้บริโภคเป็นอย่างมากทำให้บริษัทวางแผนเพิ่มปริมาณสต๊อกสินค้าคงคลังให้เพียงพอต่อการขายมากขึ้น หลังจากในช่วงครึ่งปีแรกมีปริมาณสต๊อกสินค้าวัสดุก่อสร้างหลายรายการปรับตัวลดลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น