วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 24 ก.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
เศรษฐกิจยังไม่วิกฤติ
3 รมต. ประสานเสียงเร่งปรับโครงสร้างไทย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดเสวนาเรื่อง "The NEXT THAILAND 4.0" หรือ ทางออกเศรษฐกิจไทย ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจโลก โดยมี นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เป็นผู้กล่าวปาฐกถา และมี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว.พาณิชย์ และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และ ดร.รุ่ง ปายานนท์ มัลลิกะมาส รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เป็นผู้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์
ก.อุตฯตรวจเข้ม 205 โรงงาน ป้องกันการลักลอบทิ้งกากของเสีย
นายพสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ตามที่มีการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรม ล่าสุดจึงสั่งการให้กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด (สอจ.) ออกไปกำกับดูแล และตรวจสอบโรงงานที่มีความเสี่ยงต่อการลักลอบทิ้งกากของเสียอันตราย 205 ราย ที่ประเมินแล้วว่าเป็นโรงงานที่มีกากอุตสาหกรรมประเภทที่มีความเสี่ยงต่อการลักลอบทิ้ง ในจำนวนนี้แบ่งเป็นโรงงานในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 ราย และโรงงานในต่างจังหวัด 193 ราย
PF คาดครึ่งปีหลังมีรายได้ 1.5 หมื่นล้าน
นางสาวศิริรัตน์ วงศ์วัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มการเงิน บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 บริษัทจะทำรายได้เติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก คาดว่าจะทำรายได้รวมอีก 15,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรกที่มีรายได้รวม 10,000 ล้านบาท ส่งผลให้รายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 25,000 ล้านบาท โดยรายได้ในครึ่งปีหลังนี้ นอกจากจะมาจากผลการดำเนินงานที่ดีแล้ว ยังจะมาจากการขายที่ดินและเงินลงทุนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น