วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 29 ก.ย. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 29 ก.ย. 2562
บึ้มโรงกลั่นซาอุฯ จบ ผลิต/ส่งน้ำมันได้ปกติ
SET กดดัน/ PTT ไม่ได้ไปต่อ
SET กดดันกรอบ 1,680 ผ่านยาก ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงาน น้ำมัน โรงกลั่น ที่คาดว่าจะได้อานิสงส์ ราคาน้ำมันปรับขึ้นจากกรณีบึ้มโรงกลั่นน้ำมันซาอุฯ ดีใจได้แป๊บเดียว และไม่ได้ไปต่อหลัง ซาอุฯ ออกยืนยันล่าสุดผลิตและส่งมอบน้ำมันได้ตามปกติภายในสิ้นเดือนกันยายน ทำให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกไปได้ไม่ไกลและพลิกปรับราคาลงมาอีกครั้ง ขณะต้องติดตามจับสัญญาณการเดินนโยบายดอกเบี้ยของเฟดให้ใกล้ชิดหลังการประชุมรอบเดือนกันยายน ทิสโก้รีเสิร์ช มอง SET ปิดต่ำกว่า 1,660/1,640 จะเป็นสัญญาณเตือนที่ไม่ดี
7 หุ้นไทยขึ้นทำเนียบ DJSI
ปลื้ม บริษัทจดทะเบียนไทยครองแชมป์ความยั่งยืน 7 กลุ่มอุตสาหกรรมของโลกในดัชนี DJSI โดย ADVANC เป็นบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกเข้าใหม่ในปีนี้ ไทยเบฟฯหุ้นนอกตลาดได้ด้วย
BCP ขยับออกหุ้นกู้
บางจาก คอร์ปอเรชั่น เตรียมออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน เพื่อเตรียมความพร้อมขยายกิจการ
ดีบีเอส จับตลาดลูกค้ามั่งคั่ง
ลงทุนใน/นอก ปท.แบบไร้รอยต่อ
ธนาคารดีบีเอส ประกาศการเป็นพันธมิตรระหว่าง ดีบีเอสไพรเวทแบงก์ และบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ด้วยเป้าหมายเพิ่มสินทรัพย์ของธุรกิจบริหารความมั่งคั่งในประเทศไทยจาก 4,000 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (88,800 ล้านบาท) เป็น 8,000 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (177,000 ล้านบาท) ภายในปี 2566 โดยมุ่งเน้นที่กลุ่มผู้ลงทุนรายใหญ่ (high-net-worth individuals) ในประเทศไทยที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้น และกำลังมองหาช่องทางในการกระจายการลงทุนและเข้าถึงโอกาสการลงทุนในตลาดต่างประเทศ
อุดข่าวลือ/กรุงไทยช่วยการันตี GULF ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้
ธนาคารกรุงไทย ออกโรงช่วยการันตี GULF ไม่เคยเป็นลูกหนี้กรุงไทย ข่าวการผิดนัดชำระหนี้จึงโคมลอยไม่เป็นจริง
ประท้วงฮ่องกงถึงจุดเหมาะ บัวหลวงแนะหุ้นถูกแล้วลงทุนได้
บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ระบุในวิกฤตมีโอกาส แนะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดีในตลาดหุ้นฮ่องกง ช่วงดัชนีฮั่งเส็งปรับฐานลงมากว่า 7% แล้ว นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ประท้วงครั้งใหญ่ โดยสามารถลงทุนผ่านบริการลงทุนหุ้นต่างประเทศ "BLS Global Investing" พร้อมโชว์หุ้นพื้นฐานดีราคาย่อตัวสุดฮอตประจำตลาดหุ้นฮ่องกง
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 29 ก.ย. 2562
KBANK เปิดศูนย์ธุรกิจออนไลน์ คาดคนเข้าร่วมปีนี้ 1.5 แสนราย
กสิกรไทย เปิดศูนย์รวมโซลูชันคนค้าออนไลน์ครบทุกมิติ ให้ทั้งความรู้ การจัดการธุรกิจ พร้อมแหล่งเงินทุนรองรับ 5 พันล้านบาท คาดมีคนสมัครสมาชิก 1.5 แสนรายภายในสิ้นปีนี้ ขณะเดียวกันออกบัตรเดบิตให้ส่วนลดเมื่อซื้อโฆษณาบนช่องทางออนไลน์ และซื้อสินค้า ตั้งเป้า 1 แสนใบ พร้อมร่วมเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ออกบัตรเดบิต รับสิทธิลดค่าขนส่ง-เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ
ธ.ก.ส.จับมือ 2 ตู้เติมเงินเพิ่ม 1.9 แสนจุดบริการ
ธ.ก.ส.ตั้ง 2 ตู้เติมเงินเป็นแบงกิ้ง เอเยนต์ ให้บริการรับฝากเงินสดและซื้อสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืน ช่วยเพิ่มความสะดวกเกษตรกร 4 ล้านครัวเรือนเสียค่าธรรมเนียมให้ตู้น้อยกว่าค่าเดินทางไปติดต่อที่แบงก์ ขณะที่ 2 ตู้รวมกันภายในสิ้นปีนี้มีให้บริการ 1.9 แสนจุดทั่วประเทศ
TISCO รุกที่ปรึกษาประกันสุขภาพ หวังดันสัดส่วนรายได้ 20%
แบงก์ทิสโก้ ตั้งเป้ายกระดับ RM 200 ราย เป็นนักวางแผนการเงิน CFP 100 รายภายในสิ้นปี 63 รองรับรุกธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ โดยเฉพาะประกันสุขภาพที่แตกต่างจากชาวบ้าน อาศัยความได้เปรียบไม่มีบริษัทประกันในเครือเป็นของตัวเอง เปิดขายทั่วไปของบริษัทใดก็ได้ด้วยผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรแล้ว พร้อมให้ข้อมูลที่ลึกและกว้างเปรียบเทียบ ประเดิมลูกค้าเก่ากลุ่มเวลธ์ 2 หมื่นราย กลุ่มแมส 1 แสนราย เผยดันประกันสุขภาพให้มี 20% ของรายได้ขายประกันโดยรวมในอีก 1-3 ปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 10%
ทีเอ็มบี ชวนเอสเอ็มอี กลุ่มอุตฯ อาหารและเครื่องดื่ม รับมือความท้าทายยุคดิจิทัล ให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน
ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ตระหนักถึงความท้าทายที่นับวันการแข่งขันยิ่งเพิ่มสูงขึ้นและมาจากทุกทิศทุกทาง ทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต้องพยายามให้มากขึ้นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของตนเอง ซึ่งไม่เฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงใจผู้บริโภค หาช่องทางการตลาดที่ถูกต้อง หรือการมีเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัยเท่านั้น แต่การบริหารจัดการภายในธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพนับว่ามีความสำคัญยิ่งเช่นกัน
แบงก์ไทยคว้า DJSI ต่อเนื่อง KBANK ได้ปีที่ 4
แบงก์พาณิชย์ไทยได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืน DJSI อย่างต่อเนื่อง "เสี่ยปั้น" ปลื้ม กสิกรไทยสอบผ่านติดต่อกัน 4 ปีซ้อน เป็นแบงก์แรกของไทย ด้าน "อาทิตย์" พอใจไทยพาณิชย์ได้เป็นปีที่สอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น