วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 24 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
คาดปีหน้าอสังหาฯยังขาลง
แต่ส่งผลดีระยะยาว-ดบ.ทรงตัวเหมาะเรียลดีมานด์ กทม.โชว์ผังเมืองใหม่ยืดหยุ่นเปิดทางโครงการใหญ่
เอกชนประสานเสียงคาดปีหน้าอสังหาฯยังอยู่ในช่วงขาลงแต่ก็จะส่งผลดีต่อภาพรวมที่ทำให้มีการปรับตัว แถมดอกเบี้ย ก็ยังทรงตัวเหมาะแก่เรียลดีมานด์ กทม.ระบุผังเมืองใหม่ยืดหยุ่นมากขึ้น
บอร์ดบินไทยประเมินผลงานดีดี เคาะแผนจัดหาฝูงบินใหม่38ลำ
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาส อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานบอร์ดบริษัทการบินไทย เปิดเผยว่า บอร์ดเตรียมพิจารณาประเมินผลการทำงานของกรรมการผู้จัดการใหญ่ หรือ ดีดี รอบครึ่งปี วันที่ 24 กันยายน โดยพิจารณาจากผลดำเนินงานบริษัท และเกณฑ์ตามเคพีไอที่ได้ตกลงกับบอร์ด
เอฟทีเอไทย-อียูเพิ่มจีดีพี2.5แสนล.
ลุยฟังผลดีผลเสียเสนอรบ.ฟื้นรับกมธ.ยุโรปชุดใหม่ พณ.จับตาแอบอ้างถิ่นกาเนิดใช้ประเทศฐานเลี่ยงภาษี
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มอบหมายให้กรมเตรียมการฟื้นเจรจาเอฟทีเอไทย-อียู กรมจึงดำเนินการศึกษาวิจัย วิเคราะห์ประโยชน์และผลกระทบจากการฟื้นการเจรจาเอฟทีเอไทย-อียู มีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนพฤศจิกายนนี้ และด้านการหารือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เปิดรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน ให้รอบด้านและครบถ้วนมากที่สุด โดยครั้งแรกเปิดสัมมนาในวันที่ 23 กันยายนนี้ และมีแผนเดินสายจัดสัมมนาในภูมิภาคต่างๆ จากนั้นจะเสนอระดับนโยบายเพื่อประกอบการพิจารณาตัดสินใจฟื้นการเจรจาเอฟทีเอไทย-สหภาพยุโรปที่หยุดชะงักมาตั้งแต่ปี 2557 ต่อคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจ (กนศ.) ที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานและคณะรัฐมนตรี (ครม.) คาดว่า จะสอดคล้องกับช่วงเวลาที่สหภาพยุโรปแต่งตั้งคณะกรรมาธิการยุโรปชุดใหม่ที่จะตัดสินใจหรือมีนโยบายเรื่องการฟื้นการเจรจาเอฟทีเอกับไทยพอดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น