วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 17 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
วอนรัฐลงทุนโทรคมนาคมขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ
แหล่งข่าวในวงการโทรคมนาคมเผยว่า ในส่วนของการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมที่ถูกกำหนดเอาไว้ใน มาตรา 7 (7) แห่ง พ.ร.บ.การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน ปี 2562 กลับเป็นที่น่าสังเกตว่า ภาครัฐกลับไม่เคยกำหนดเงื่อนไขที่จะสนับสนุนทางการเงินทั้งที่หากพิจารณาในแง่ของการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานแล้ว การลงทุนด้านสื่อสารโทรคมนาคมมีส่วนในการขับเคลื่อนประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจไม่แตกต่างไปจากการก่อสร้างถนนหนทางระบบรางรถไฟ รถไฟฟ้าล้วนเป็นไปเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ และน่าจะมีส่วนในการยกระดับการพัฒนาศักยภาพของผู้คน
ธปท.ชู 3 ข้อฝ่าวิกฤติ เร่งสร้างภูมิคุ้มกันศก.โลกผันผวน-รับหนี้ครัวเรือนพุ่งสั่งแบงก์คุมเข้ม
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)เปิดเผยว่า การสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุดคือการทำให้คนไทยมีความหวังและเกิดความเชื่อมั่นหรือเกิดความมั่นใจในระยะยาวว่าจะมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ความหวังจะมาจากหลายปัจจัย และต้องทำให้เห็นโอกาสที่จะสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้นได้ในอนาคต เรื่องนี้ถือว่าเป็นโจทย์ใหญ่มากที่จะต้องทำให้คนไทยมีความปลอดภัย มีความเจริญและมีความสุข ท่ามกลางการอยู่ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี,ภูมิศาสตร์ระหว่างประเทศที่มีความไม่แน่นอนมากขึ้น ซึ่งเป็นทั้งในแง่ของความท้าทาย และในแง่ของโอกาสเราจะทำอย่างไรให้ความท้าทายเปลี่ยนมาเป็นโอกาส และทำให้ความกลัวเปลี่ยนมาเป็นความหวังได้
ALL รุกอสังหาเมืองจีน
นายธนากร ธนวริทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL ผู้ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยหลากหลายประเภท เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มแบบครบวงจรเปิดเผยว่า บริษัทได้วางกลยุทธ์การดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง ในการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียมเจาะตลาดเอเชีย ผ่านทีมผู้บริหาร 4 สัญชาติคือ จีน สิงคโปร์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น ที่มืออาชีพและเชี่ยวชาญการตลาดและงานขายในต่างประเทศเข้ามาเสริมทัพ ซึ่งดำเนินการผ่าน บริษัท ไทย ดี เรียลเอสเตทจำกัด(Thai D) ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนและนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์สำหรับตลาดต่างประเทศ โดย ALL ถือหุ้น 100%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น