วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 17 ก.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ถกบอร์ดกบง.ด่วน!
ดึงเงินกองทุนรับมือน้ำมันแพง
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมด่วนเพื่อติดตามกรณีซาอุดีอาระเบียถูกโจมตีแหล่งน้ำมันว่าขอยืนยันไม่กระทบต่อการจัดหาน้ำมันของไทย แต่จะได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ขยับขึ้น โดยกระทรวงพลังงานได้ตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง จากการตรวจสอบข้อมูลด้านปริมาณสำรองน้ำมันของประเทศไทยรวมจำนวนวันที่สามารถใช้เชื้อเพลิงได้ทั้งหมด 54 วัน โดยไม่ประสบปัญหาภาวะขาดแคลนน้ำมันในประเทศแน่นอน
สกัดก่อหนี้สินเกินตัว
แบงก์หั่นโปรเที่ยวก่อนผ่อนทีหลัง
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวเสวนาพิเศษหัวข้อ "แนวพระราชดำริ : ภูมิคุ้มกันโครงสร้างเศรษฐกิจไทย" ในงานสัมมนา "ภูมิคุ้มกันสังคม วัคซีนธุรกิจยั่งยืน" ว่าการสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญคือการทำให้คนไทยมีความหวังและเกิดความเชื่อมั่นหรือเกิดความมั่นใจในระยะยาวว่าจะมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในอนาคต
ดันสหกรณ์ไทยใช้เอฟทีเอ ส่งสินค้าบุกตลาดต่างประเทศ
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่าจะเดินทางลงพื้นที่พบปะเกษตรกรและกลุ่มสหกรณ์ใน จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน 2562 เพื่อผลักดันนโยบายให้สหกรณ์และเกษตรกรใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ) โดยวันที่ 19 กันยายน 2562 จะนำคณะลงพื้นที่พบปะเกษตรกร และสหกรณ์การเกษตรบ้านนาสาร จำกัด อ.บ้านนาสาร ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมผลไม้ของสมาชิกสหกรณ์โดยเฉพาะเงาะและกล้วยหอม ไปตลาดต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น