วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 16 - 22 ก.ย. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 16 - 22 ก.ย. 2562
M เทคฯ แหลมเจริญ
ทุ่ม 2 พันล้านสร้างสตอรี่++
M เจ้าของเอ็มเคสุกี้ ใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทกว่า 2 พันล้านบาทซื้อแหลมเจริญซีฟู้ด ผ่านบริษัทลูก นักวิเคราะห์มองว่าดีลนี้เป็นบวกเพราะเป็นการนำเงินสดในมือของ M ไปใช้ประโยชน์ ซึ่งน่าจะสร้างโอกาสที่ดีสำหรับหุ้น M ที่กำลังเข้าไตรมาส 4 ที่เป็นไฮซีซันของธุรกิจ และอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล
BANPU รับซื้อหุ้นคืน
บอร์ดบริษัท บ้านปู (BANPU) อนุมัติโครงการซื้อหุ้นของบริษัทคืนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดวงเงินซื้อสูงสุดไม่เกิน 5,000 ล้านบาท เป็นเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2562 ถึงวันที่ 10 มีนาคม 2563 เล็งผลให้อัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นและอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้นเพิ่มสูงขึ้น
CHO ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ขสมก.ยกเลิกสัญญา E-Ticket
CHO ยื่นฟ้อง ขสมก.ต่อศาลปกครอง หลังถูกยกเลิกสัญญาให้เช่าระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมอุปกรณ์ E-Ticket เรียกค่าเสียหายกว่า 1,550 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา 7.5% ต่อปี นับถัดจากวันฟ้อง
อวสาน EARTH ตลท.สั่งเพิกถอน
เทรดส่งท้าย 11-19 กันยา
หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งขึ้นเครื่องหมาย SP ห้ามซื้อขายหุ้นหลายบริษัทเนื่องจากไม่ส่งงบการเงินให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในระยะเวลาที่กำหนดเมื่อ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นคือ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) และล่าสุดตลาดหลักทรัพย์ฯ มีคำสั่งประกาศให้ เพิกถอน หุ้น EARTH จากการเป็นบริษัทจดทะเบียน ด้วยเหตุที่บริษัทไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนจากการไม่นำส่งงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด
กบข.รับมือ ศก.ชะลอตัว สมาชิกรับผลตอบแทน 4.4%
กบข. เปิดตัวเลขผลตอบแทนการลงทุน ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2562 สามารถทำผลตอบแทน 4.4% นับว่าปรับตัวดีตามผลตอบแทนตลาดหุ้นไทย และตลาดหุ้นประเทศพัฒนาแล้ว เลขากบข.ระบุ เชื่อมั่นตลาดทุนว่ายังไปได้ เศรษฐกิจไทยยังเติบโตได้ดีกว่าหลายประเทศแม้จะอยู่ในช่วงชะลอตัวบ้าง
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 16 - 22 ก.ย. 2562
13 องค์กรลงขัน 515 ล้าน ตั้งศูนย์กลางปั้น Startup
ผุดศูนย์กลางสร้าง Startup ไทยสู่ฝั่งฝัน พร้อมดันขึ้นสู่ระดับยูนิคอร์น 13 องค์กรรัฐ-เอกชน-แบงก์ ร่วมลงขันเบื้องต้น 515 ล้านบาท ตั้งเป้าสร้างให้ได้ 300 รายในปีแรก เผยอีกหลายหน่วยงานเตรียมลงขันเพิ่ม "รองนายกฯสมคิด" ระบุ ทำเพื่อพัฒนาประเทศโดยรวม ไม่ได้เพื่อคนหรือพรรคใดพรรคหนึ่ง
บสย.ปรับเงื่อนไขค้ำ SME เต็มสูบงัด PGS8-ประกันต่อราย 100 ล.
บสย. หนุนนโยบายรัฐ จัดโครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS8 วงเงินสูงถึง 1.5 แสนล้านบาท จับ 18 แบงก์ลงนามให้สัญญาปล่อยกู้ช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่หลักประกันไม่พอ พร้อมปรับ 3 เงื่อนไข ฟรีค่าต๋งเป็น 2 ปี ค้ำวงเงินกู้สูงสุดต่อรายเป็น 100 ล้านจากเดิม 40 ล้านบาท เพิ่มค้ำประกันเป็น 30% จากเดิม 24.5% มั่นใจยอดค้ำรวมปีนี้ได้ตามเป้า 1 แสนล้านบาท
KTB จัด 5 หมื่นล้านหนุน SME ดอกเบี้ย 4% ฟรีค่าค้ำ 4 ปีแรก
แบงก์กรุงไทย สนองนโยบายรัฐเสริมแกร่ง SME หวังกระตุ้นเศรษฐกิจไทย จัดสินเชื่อวงเงินรวม 5 หมื่นล้านหนุน คิดดอกเบี้ยเริ่มต้นแค่ 4% ให้วงเงินเกินหลักประกัน 3 เท่า พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกันสินเชื่อของ บสย.ให้อีก 2 ปี รวมเป็น 4 ปี
"TMB Smart Payroll" ตอบโจทย์ให้เอสเอ็มอี ครั้งแรก! กับการจ่ายเงินเดือนพนักงานได้ทุกธนาคาร
ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี เปิดตัวบริการใหม่ TMB Smart Payroll ตอบโจทย์เอสเอ็มอีขนาดเล็ก ให้ความสะดวก รวดเร็วและประหยัดได้มากกว่า โดยเป็นครั้งแรกที่ให้เอสเอ็มอีสามารถจ่ายเงินเดือนพนักงานได้ทุกธนาคารผ่านโมบายล์แอปพลิเคชัน TMB BIZ TOUCH และโอนฟรีไม่มีค่าธรรมเนียมเมื่อใช้คู่กับบัญชีธุรกิจ TMB SME One Bank เจาะกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีขนาดเล็ก เชื่อมั่นว่าเป็นฐานใหญ่ที่ยังไม่มีโซลูชันเข้าไปตอบโจทย์ได้โดยตรงตั้งเป้ามีลูกค้าใช้บริการ 6,000 รายภายในสิ้นปีนี้
แบงก์พาณิชย์ช่วยเหยื่อพายุ พักหนี้ 6 เดือน-ลดดอกเบี้ย
แบงก์พาณิชย์ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบภัยพายุใหญ่กระหน่ำหลายระลอกตามติดแบงก์รัฐที่ออกไปก่อนหน้า มีทั้งพักหนี้เงินต้นนานสูงสุด 6 เดือน ลดยอดผ่อนต่อเดือน ให้กู้ใหม่ปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน-สถานประกอบการที่เสียหาย พร้อมลดดอกเบี้ยให้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น