วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 11 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
กรมศุลฯเข้มสแกนถี่สาวแอร์-สจ๊วต
หวังปิดช่องซ้ำรอยลอบหิ้วแบรนด์เนม ส.ค.พบลอบขนยาเสพติดเข้าไทยสูงสุด
กรมศุลฯเปิดตัวเลขจับลักลอบสินค้า ส.ค. ควายยอดฮิตส่งออก พบนกหายากสัตว์ป่าคุ้มครอง-ยาเสพติด 'เคตามีน-โคคาอีน-เมทแอมเฟตามีน' นำเข้าสูงสุด สั่งตรวจเข้มพนักงานสายการบินหวั่นซ้ำรอยแอร์บินไทยหิ้วแบรนด์เนม
เชื่อศก.ปีหน้าไม่แย่คงดัชนีหุ้น 1,785 จุด
นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ยังยืนยันเป้าหมายดัชนีที่ 1,785 จุด เพราะเชื่อว่ายังสามารถฟื้นตัวต่อได้ จากเศรษฐกิจในปี 2563 น่าจะเกิดภาวะขาลงได้ยาก เนื่องจากมีการใช้นโยบายการคลังของธนาคารกลางทั่วโลกที่ผ่านคลายมากขึ้น จึงมองว่าตลาดหุ้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อ สำหรับเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติ (ฟันด์ โฟลว์) เชื่อว่ามีโอกาสได้เห็นไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นไทยเร็วๆ นี้ เพราะเริ่มเห็นการขายสุทธิน้อยลง และมีการเข้าซื้อในหุ้นขนาดใหญ่มากขึ้น อาทิ พลังงาน ธนาคาร
ซีบีอาร์อีเผยค่าเช่าออฟฟิศกทม.พุ่ง 4.4% 'ตึกเกษรทาวเวอร์-ปาร์คเวนเจอร์' ขึ้นนำ
รายงานข่าวจาก บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยรายงานค่าเช่าพื้นที่สำนักงานชั้นนำทั่วโลก (Global Prime Office Occupancy Costs) ว่า ค่าเช่าพื้นที่สำนักงานทั่วโลกยังมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้เช่าพื้นที่สำนักงานยังคงมองหาพื้นที่คุณภาพสูงในเมืองที่มีระบบโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีสิ่งอำนวยความสะดวกแม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะยังคงชะลอตัวในช่วงที่ผ่านมา และยังมีความกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งพื้นที่สำนักงานจำกัดและมีการก่อสร้างอาคารสำนักงานใหม่ๆ ไม่มากนัก
อีคอมเมิร์ซไทยโตสูงสุดในอาเซียน
'อูยู' ผนึกแฟลชฯเปิดนำเข้าสินค้าจีน 'ดีเอชแอล' ทุ่ม 2 พันล.ขยายคลังสินค้า
นายจี คุณ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อูยู ประเทศไทย เปิดเผยว่า อูยูมองเห็นโอกาสการสร้างธุรกิจจากการเติบโตและพัฒนาของอีคอมเมิร์ซ จึงเปิดแพลตฟอร์มระบบนำเข้าสินค้าแบบครบวงจร เป็นเหมือนระบบศูนย์กลางในการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนแบบเบ็ดเสร็จ วางเป้าหมายเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ค้าปลีกชั้นนำของไทยกว่า 300 ร้านค้า เตรียมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ 2 แห่งที่เวียดนามและอินโดนีเซีย เพื่อปูทางธุรกิจสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเร็วๆ นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น