วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 03 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
'เงินเฟ้อ' ส.ค.ขยับขึ้น 0.52% 
หมวดอาหารราคาพุ่ง พาณิชย์ย้ำยังไม่ฝืด
"พาณิชย์" เผยเงินเฟ้อเดือน ส.ค.เพิ่มขึ้น 0.52% เป็นการเพิ่มในอัตราที่ชะลอตัวลง แม้สินค้าหมวดอาหารจะปรับตัวสูงขึ้น ทั้งข้าวเหนียว ข้าวเจ้า ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ไข่ นม แต่เจอราคากลุ่มพลังงานลด ฉุดให้เงินเฟ้อเพิ่มขึ้นไม่มาก คาดประเมินทั้งปี 0.8-0.9% ย้ำแม้เงินเฟ้อต่ำ แต่ไม่ได้ส่งสัญญาณเงินฝืด
ตลท.ถอนหุ้น 'เอิร์ธ' เปิดเทรดส่งท้าย 7 วัน 
เอิร์ธ! ไม่รอด ถูกเขี่ยพ้นตลาดหลักทรัพย์ 20 ก.ย.นี้ จ่อเปิดซื้อขายส่งท้าย 7 วัน แนะผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจ
ก.ล.ต.ตั้งศูนย์ดูแลปิดบ.บิทคอยน์ 
บ.บิทคอยน์ แจ้งยุติธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลสิ้นสุด 30 ก.ย.62 ก.ล.ต.ตั้งศูนย์แนะนำช่วยเหลือผู้ลงทุนเฉพาะกิจ เตือนผู้ลงทุนระมัดระวังเว็บไซต์-เฟซบุ๊ก
ธ.ก.ส.โอด 5 เดือน ปล่อยสินเชื่อแผ่ว 
"ธ.ก.ส." รับปล่อยสินเชื่อใหม่ 5 เดือนแผ่ว อยู่ที่ 4.1 พันล้านบาท โอดเศรษฐกิจชะลอปัญหาน้ำท่วม-ฝนแล้ง จ่อปรับแผนปล่อยสินเชื่อใหม่หวังดันให้ตามเป้า 9.5 หมื่นล.
'ปาเทกซ์' ปรับทัพสู้ศึกที่นอนยางพาราเดือด 
นายณัฐพัฒน์ นิธิอุทัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เลย์เทกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่นอนและหมอนยางพาราธรรมชาติ 100% ภายใต้แบรนด์ "ปาเทกซ์" (PATEX) เปิดเผยว่า ตลาดผลิตภัณฑ์ที่นอนและหมอนยางพาราจากธรรมชาติแท้ 100% มีการแข่งขันอย่างรุนแรง โดยเฉพาะเรื่องของราคา และผู้ประกอบการที่เข้ามาชิงตลาดมากขึ้น ตอนนี้เริ่มมีนักลงทุนจากประเทศจีนเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทต้องเผชิญปัญหาหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการลอกเลียนแบบสินค้าและตัดราคา จึงจำเป็นต้องมีการปรับตัว เพื่อรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นและกลับคืนสู่ตำแหน่งผู้นำทางการตลาดอีกครั้งหนึ่ง
S ชี้ท่องเที่ยววูบฉุดรายได้พลาดเป้า AP ผุดคอนโดหรูจับลูกค้าตลาดพลู 
นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) เปิดเผยว่า ในปี 2562 คาดจะมีรายได้ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว และค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติชะลอการเดินทาง ส่งผลให้อัตราการเข้าพักของโรงแรมในประเทศไทยลดลง ประกอบกับมาตรการ LTV ของธนาคารแห่งประเทศไทย ทำให้ภาคอสังหาริมทรัพย์เกิดการชะลอตัวขึ้น
ปิ๊งไอเดียตั๋วรถไฟหักภาษี
คมนาคมไล่บี้หน่วยงานเบิกจ่ายงบ 62
จับตากรมราง คลอดมาตรการลดราคาตั๋วรถไฟฟ้า 6 ก.ย.นี้ ฟุ้งคนใช้รถไฟฟ้าซื้อตั๋วครบ 1.5 หมื่นใช้ลดหย่อนภาษีได้ คมนาคมจี้หน่วยงานเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 62 มั่นใจสิ้นเดือน ก.ย.นี้เบิกจ่ายได้ตามเป้า ด้าน "ศักดิ์สยาม" ไล่บี้ประมูลรถไฟไทย-จีน ชี้เสร็จเปิดให้บริการในปี 2566 แน่
BOI ชู 8 ข้อดึงเกาหลีลงทุนไทย
บีโอไอชู 8 จุดเด่นไทย โปรยเสน่ห์ดึงนักลงทุนเกาหลี หลังตบเท้าดูลู่ทางกว่า 100 บริษัท ด้านผู้นำเกาหลีชี้มีความสัมพันธ์ไทยยาวนาน ย้ำ 3 ด้านพัฒนาร่วมกัน มุ่งสู่อุตสาหกรรม 4.0 ผลักดันสตาร์ทอัพและสร้างการค้าเสรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น