วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 03 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ล็อกซเล่ย์ชูผู้นำเคมีภัณฑ์
นายสุรพันธ์ ภาษิตนิรันดร์ รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.ล็อกซเล่ย์ในฐานะผู้ดูแลกลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์เปิดเผยว่า กลุ่มเคมีภัณฑ์ บมจ.ล็อกซเล่ย์จับมือ ฮินดาลโค อินดัสตรี้ ประเทศอินเดีย ผู้ผลิตแคลไซน์ อลูมินารายใหญ่ของโลก ร่วมงาน ASEAN Ceramics 2019 ระหว่างวันที่ 28-30 ส.ค.62 อิมแพ็ค เมืองทองธานี นอกจากเป็นการสร้างการรับรู้และความน่าเชื่อถือแก่ลูกค้าแล้ว ยังเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการโรงงานในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ พบปะเจรจาสร้างเครือข่ายทางการค้ากับล็อกซเล่ย์ เป็นการตอกย้ำภาพการเป็นผู้นำในการทำตลาดเคมีภัณฑ์อุตสาหกรรม มายาวนานกว่า 50 ปีภายใต้จรรยาบรรณการดำเนินธุรกิจที่มุ่งแสวงหาสินค้าคุณภาพในราคายุติธรรม โดยคำนึงถึงวัตถุดิบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสังคมโดยรวม
คนไทยใช้จ่ายมือเติบ หนี้ครัวเรือน Q1 ปีนี้พุ่ง 13 ล้านล้านบาทสูงสุดรอบ 27 ด.ที่ 2 เอเชียน่าห่วง
นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เผยรายงานภาวะสังคมไทยไตรมาส 2 ปี 2562 พบหนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยสิ้นไตรมาส 1 หนี้ครัวเรือนเท่ากับ 13 ล้านล้านบาทเพิ่มขึ้นต่อเนื่องร้อยละ 6.3 และคิดเป็นสัดส่วนต่อจีดีพีเท่ากับร้อยละ 78.7 สูงสุดในรอบ 9 ไตรมาส หรือ 2 ปี 3 เดือนนับตั้งแต่ปี 2560
popIn รุกโฆษณาออนไลน์ 
นายเทอิ โท ตัวแทนผู้อำนวยการ popIn เครือข่ายโฆษณาแบบ Native ads ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เปิดเผยว่า popIn ได้ดำเนินการโฆษณาภายใต้วัฒนธรรมที่หลากหลายของทวีปเอเชีย โดยการสร้างความร่วมมือกับสื่อท้องถิ่นของแต่ละประเทศ สามารถสร้างโฆษณาที่มีคุณภาพสูงและสอดคล้องกับวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างดี นำเสนอโปรโมชั่นคุณภาพสูง และมีประสิทธิภาพในการตลาดขององค์กรลูกค้าทั้ง inbound, outbound และ cross-border e-commerce marketing ส่งผลให้ที่ผ่านมาผลประกอบการในประเทศไต้หวัน และเกาหลีดีขึ้นอีกทั้งยังช่วยในการทำ inbound promo tion สำหรับนักท่องเที่ยวจากประเทศในเอเชียที่มาเที่ยวที่ญี่ปุ่น และสามารถทำโปรโมชั่นให้กับลูกค้าที่ต้องการขยายผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่นโดยใช้ cross boarder e-commerce อีกทางหนึ่งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น