วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 29 ส.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'จุรินทร์' สั่งทูตพาณิชย์ เป็นทัพหน้าช่วยเอกชนขายสินค้า
เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็นประธานประชุมมอบนโยบายเพื่อเชื่อมโยงการปฏิบัติงานของกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อผลักดันการส่งออกโดยนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ อธิบดีผู้บริหารระดับสูงทั้ง 2 กระทรวง ทูตพาณิชย์ทั่วโลก พาณิชย์จังหวัดและทูตเกษตร รวมทั้งภาคเอกชน เข้าร่วมเพื่อช่วยกันขับเคลื่อนการส่งออกตามนโยบายของรัฐบาลให้ขยายตัว 3% ในช่วงครึ่งหลังของ ปี 2562 และ 3.5% ในปี 2563 ด้วยการเร่งหาโอกาสจากการส่งออก และปรับเปลี่ยนทิศทางการค้าจากความขัดแย้งทางการค้าระหว่าง สหรัฐอเมริกา-จีน
เปิดเวทีไทยแลนด์โฟกัส 2019 
โชว์ศักยภาพตลาดหุ้นดึงเชื่อมั่นนักลงทุน
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน "Thailand Focus 2019 : Embracing Opportunities - The Next Chapter" ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกร่วมงาน 127 ราย มูลค่าสินทรัพย์รวม (AUM) สูงถึง 2.6 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ และผู้ลงทุนสถาบันภายในประเทศ 203 ราย สะท้อนให้เห็นว่าตลาดทุนไทยมีความโดดเด่นด้วยปัจจัยพื้นฐานของประเทศและบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นปัจจัยเอื้อหนุนให้ผู้ลงทุนเชื่อมั่นและสนใจลงทุนในประเทศไทยต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทยจาก 13 ประเทศ เข้าร่วมรับฟังข้อมูล โดยมีผู้บริหาร บจ.ให้ข้อมูล 106 บริษัท มีการประชุมทั้งรูปแบบ one-on-one และ group presentation รวมทั้งสิ้น 2,112 ครั้ง
ตั้งธงใช้ยางพารา 2 แสนตัน
พัฒนาโครงข่ายถนนทั่วประเทศ
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานประชุมทบทวนปริมาณการใช้ยางพารา ว่าความคืบหน้าการนำยางพารามาพัฒนาถนนทั่วประเทศเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรว่าขณะนี้มีเกาะกลางถนนที่สามารถนำยางพาราไปช่วยพัฒนาได้ประมาณ 2,500 กิโลเมตร แบ่งเป็นถนนของทางหลวง 1,994 กิโลเมตร และถนนของทางหลวงชนบท 500 กิโลเมตร และในปี 2563 ตั้งเป้าหมายจะใช้น้ำยางสดให้ได้ 200,000 ตัน ยืนยันว่าจะไม่มีการทุบเกาะกลางถนนหรือแบริเออร์แบ่งฝั่งถนนที่มีอยู่เดิม แต่จะเสริมความแข็งแกร่งเพิ่มยางพาราเข้าไปหุ้มแบริเออร์เหล่านั้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและทำให้แบริเออร์ใหม่ขึ้นเพราะปัจจุบันมีบางจุดค่อนข้างเก่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น