วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 29 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ธสน.แนะธุรกิจแฟรนไชส์! รุกเจาะตลาดซีแอลเอ็มวี
นายพิศิษฐ์ เสรีวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) หรือเอ็กซิมแบงก์ กล่าวในงานสัมมนา "พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ก้าวสู่สากล" ว่า คาดการณ์ว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า เศรษฐกิจในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา, สปป.ลาว, เมียนมา และเวียดนาม) จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 6% สูงกว่าเศรษฐกิจโลก ขณะที่กำลังซื้อจะเพิ่มขึ้นอีก 30% ดังนั้นผู้ประกอบการไทยจึงควรหันมาให้ความสำคัญและผลักดันธุรกิจไทยไปเติบโตที่ประเทศในแถบ CLMV มากขึ้น
อุตตมเข็นมาตรการดูดลงทุน 
หุ้นเนื้อหอมต่างชาติจีบอื้อ/สุริยะจ่อถกยุ่น
"อุตตม" ฟุ้งเตรียมมาตรการดูดเม็ดเงินลงทุนใหม่ ลุยเข็นกฎหมายอีบิสสิเนสรองรับลงทุนดิจิทัล คุยตลาดหุ้นไทยเนื้อหอม ชูปัจจัยพื้นฐานโดดเด่น บจ.ศักยภาพล้น นักลงทุนให้ความสนใจอื้อ ด้าน "สุริยะ" เตรียมจ้อญี่ปุ่น หารือเอกชนเสนอแพ็กเกจบีโอไอ
ดันไทยฮับรถอีวี โยนนโยบายกฟผ. ยกระดับผู้นำ AEC 
'สนธิรัตน์' ลั่นลุยโครงการใช้อีวีในประเทศ หวังไทยเป็นฮับยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมมอบนโยบาย กฟผ.ปรับตัวให้ทันเทคโนโลยี ลีนองค์กรให้เดินเร็วเป็นตัวผลักดันศูนย์กลางพลังงานภูมิภาค
รัฐผุดข้าวเหนียวถุง 
ราคาถูกอุ้มค่าครองชีพ 'จุรินทร์' ปลุกยอดส่งออก
กรมการค้าภายในแก้ปัญหาข้าวเหนียวแพง เตรียมผลิตข้าวเหนียวถุงช่วยลดค่าครองชีพ จำนวน 2-3 แสนถุง ขนาด 2 และ 5 กิโล กระจายผ่านร้านธงฟ้าและห้าง คาดเริ่มจำหน่ายได้ต้นเดือน ก.ย.นี้ "จุรินทร์" มอบนโยบายดันยอดส่งออกปีนี้เข้าเป้า 3%
พาณิชย์ปั้นจันทบุรีเป็นนครอัญมณี
"วีรศักดิ์" สั่งลุยปั้นจันทบุรีเป็น "นครอัญมณี" กระจายความเจริญสู่ภูมิภาค
คมนาคมใช้ยางพารา 2 แสนตันพัฒนาถนน
คมนาคมตั้งเป้าอุดหนุนยางเกษตรกร 2 แสนตัน ลุยพัฒนาถนน 2,500 กิโลเมตร ยันชาวบ้านได้เงินเต็มจำนวนไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ยืนยันไม่มีการรื้อเกาะกลางถนน มั่นใจช่วยลดอุบัติเหตุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น