วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 29 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
สินเชื่อกระตุ้นส่งออก
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK)เปิดเผยในงานสัมมนาพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ไทยก้าวสู่สากล" จัดโดย EXIM BANK ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ว่า ปัจจุบันแฟรนไชส์แบรนด์ไทยในต่างประเทศมีจำนวน 49 แบรนด์ ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจบริการอาหารและเครื่องดื่มรองลงมาเป็นการศึกษาและนวดสปา โดย 80% ของแฟรนไชส์ไทยขยายเข้าสู่ตลาด CLMV (กัมพูชา, สปป.ลาว, เมียนมา และเวียดนาม) เป็นผลจากความได้เปรียบของไทยที่มีความคล้ายคลึงทางสังคมและวัฒนธรรม ทำให้ผู้ประกอบการไทยสามารถพัฒนาธุรกิจบริการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในแถบนี้ได้ดี
ดึงเชื่อมั่นลงทุน ตลท.จัดใหญ่งาน Thailand Focus 2019-ขับเคลื่อนศก.สู้วิกฤติ 
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯได้จัดงาน Em bracing Opportunities-The Next Chapter โดยงานประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกร่วมงาน 127 รายมูลค่าสินทรัพย์รวม(AUM) สูงถึง 2.6 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ และผู้ลงทุนสถาบันภายในประเทศ 203 ราย สะท้อนให้เห็นว่าตลาดทุนไทยมีความโดดเด่นด้วยปัจจัยพื้นฐานของประเทศและบริษัทจดทะเบียนที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นปัจจัยเอื้อหนุนให้ผู้ลงทุนเชื่อมั่นและสนใจลงทุนในประเทศไทยต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทยจาก 13 ประเทศ เข้าร่วมรับฟังข้อมูลโดยมีผู้บริหาร บจ.ให้ข้อมูล 106 บริษัท มีการประชุมทั้งรูปแบบ one-on-one และ group presentation รวมทั้งสิ้น 2,112 ครั้ง
BJCHI คว้างานปิโตรเคมี 
นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด(มหาชน) (BJCHI)เปิดเผยว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ที่พลิกมีกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 99 ล้านบาท หลังจากที่บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากโครงการในมืออย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯมีกระแสเงินสดในมือกว่า 1,000 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ในระดับต่ำกว่า 0.2 เท่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น