วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 31 ก.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ส่งออกต่ำสุดรอบ 4 ปี
'หอการค้า' ผวาค่าแรง 400 บ. ขย่มซ้ำ
นายอัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้วิเคราะห์มูลค่าการส่งออกของไทยทั้งปี 2562 ว่า จะอยู่ที่ 2.51 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 0.64% ซึ่งเป็นการหดตัวครั้งแรกในรอบ 4 ปี ภายใต้สมมุติฐานเศรษฐกิจโลกขยายตัว 3.2% น้ำมันดิบดูไบ 60 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล และอัตราแลกเปลี่ยน 30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือว่าเป็นไปตามทิศทางเดียวกับทุกประเทศทั่วโลก ที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่ยังมีแนวโน้มชะลอตัวลง
ดันรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล
รฟม.จ่อชงเข้า 'คจร.' ลุ้นเปิดปี'68 
นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยเกี่ยวกับความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลช่วงแคราย-บึงกุ่ม วงเงิน 50,000 ล้านบาท ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมเสนอคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) เพื่อพิจารณาในที่ประชุม คจร.คาดว่าจะมีการประชุมในเร็วๆ นี้
GPSC เพิ่มทุน 7.4 หมื่นล้าน
รุกพลังงานทดแทน 8 พันเมกะวัตต์ 
นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ที่ประชุมผู้บริหารระดับสูงกลุ่ม ปตท. ได้กำหนดยุทธศาสตร์และทิศทางในอนาคตของกลุ่ม โดยในส่วนของธุรกิจพลังงานทดแทนจะลงทุนให้มีกำลังผลิตรวมทั้งกลุ่ม 8,000 เมกะวัตต์ ซึ่งจะครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ อาทิ แบตเตอรี่, สมาร์ทซิตี้, สมาร์ทกริด เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น