วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 31 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
สมคิดจัดแพ็กเกจปลุกจีดีพี 
เข็นใ ช้ส.ค.-ก.ย.นี้/คลังโชว์เก็บรายได้ทะลุเป้า
"สมคิด" นำทัพจัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น-ปานกลาง เล็งเข็นใช้ปลายเดือน ส.ค.-ก.ย.นี้ ส่งแบงก์รัฐออกโรง เน้นช่วยเหลือประชาชน "คลัง" โชว์ผลงานจัดเก็บรายได้รัฐบาลช่วง 9 เดือนปีงบประมาณ 2562 อยู่ที่ 1.93 ล้านล้านบาท
เจ้าสัวเจริญปิดจ๊อบ ดันเอสอีจีเข้าเทรด AWC เบอร์ 1 ห้องพัก 
เจ้าสัวเจริญปิดจ๊อบธุรกิจประกันภัย ดัน "เครือไทย โฮลดิ้งส์" เข้าตลาดหลักทรัพย์ แทนไทยประกันภัยสำเร็จ เริ่มซื้อขายวันแรกพรุ่งนี้ 31 ก.ค.62 แอสเสท เวิรด์ คอร์ป ลุยธุรกิจโรงแรมเต็มสูบ
'ไทยซินกรุ๊ป' ลุยรับจ้างผลิต จับกลุ่มสร้างแบรนด์ตัวเอง 
นายสุรไกร ไพรสานฑ์กุล กรรมการผู้จัดการ ไทยซิน กรุ๊ป เปิดเผยกับ "ไทยโพสต์" ว่าแนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการรับจ้างผลิตสินค้ากลุ่มความงามและอาหารเสริมมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่บริษัทมีแบรนด์เป็นของตัวเอง และสัดส่วนของโออีเอ็มแทบไม่มีเลย แต่ในปัจจุบันได้มีผู้ประกอบการให้ความสนใจและติดต่อมากันอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าการรับจ้างผลิตจะเป็นอีกหนึ่งส่วนในการขับเคลื่อนรายได้ให้กับบริษัท คาดการณ์ว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าจะเพิ่มเป็น 15% จากตอนนี้มีอยู่ประมาณ 5%
เอกชนเมินยื่นซองประมูลบางซื่อแปลง A 
เอกชนเมินยื่นซองประมูลพื้นที่สถานีกลางบางซื่อแปลง A เตรียมสรุปให้คณะกรรมการคัดเลือกพิจารณา 2 ส.ค.นี้
เคาะ GPSC เพิ่มทุนเสริมแกร่ง 'ราช' ผุดโรงไฟฟ้าออสเตรเลีย 
นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือจีพีเอสซี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติอนุมัติแผนการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในวงเงิน 74,000 ล้านบาท เพื่อปรับโครงสร้างทางการเงินของบริษัทให้มีฐานทางการเงินที่แข็งแกร่งมากขึ้น รองรับการขยายการลงทุนในอนาคต ซึ่งวงเงินดังกล่าวนั้นจะนำไปพัฒนาโครงการตามแผน 5 ปีอีกด้วย และคาดว่าในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้จะทำการระดมทุนเพิ่มเติมเพื่อมาเสริมสร้างความมั่นคงให้กับการลงทุน
ฟันธงส่งออก 62 ติดลบ 0.64% 
ศก.โลกชะลอฉุด MPI ดิ่งสวนทางค้าชายแดนคึก
หอการค้าไทยชี้ส่งออกปี 62 ติดลบ 0.64% ต่ำสุดรอบ 4 ปี หลังเศรษฐกิจโลกชะลอตัว เทรดวอร์ยืดยื้อ บาทแข็ง สศอ.จุกเอ็มพีไอ มิ.ย.ดิ่ง -5.54% ต่ำสุดในรอบ 29 เดือน ด้านพาณิชย์ฟุ้งค้าชายแดนคึก 6 เดือนมีมูลค่า 686,437.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.16% มาเลเซียนำโด่ง เป็นคู่ค้าชายแดนอันดับ 1
'ศักดิ์สยาม' กวาดเรียบคุมราง-บก-AOT 
รมว.คมนาคมแบ่งงาน 2 รัฐมนตรีช่วย "อธิรัฐ" ดูเรื่องน้ำ "ถาวร" อากาศ-การบินไทย ด้านศักดิ์สยามกินรวบ ราง-บก-AOT ชูนโยบายยกระดับคุณภาพชีวิต แก้ปัญหาภาระค่าครองชีพ โปร่งใสตรวจสอบได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น