วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 09 ก.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
เวิลด์แบงก์หั่นจีดีพีไทย
ศึกการค้า-การเมืองปัจจัยเสี่ยงศก.
นายเกียรติพงศ์ อริยปรัชญา นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสประจำประเทศไทย ธนาคารโลก(เวิลด์แบงก์) เปิดเผยว่า ธนาคารโลกปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจหรือจีดีพีไทย จาก 3.8-3.9% เหลือแค่ 3.5% และลดคาดการณ์ปี 2563 จากเดิมคาดว่าจะโต 3.9% เหลือ 3.6% เนื่องจากเศรษฐกิจไทยไตรมาสแรกขยายตัวแค่ 2.8% ซึ่งต่ำกว่า 3% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่กลางปี 2558
'PTTOR' เดินเครื่องลดขยะ
นำร่องคาเฟ่อเมซอนใช้วัสดุย่อยสลาย
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปตท. เปิดเผยว่า สถาบันนวัตกรรม ปตท. และบริษัทในกลุ่มปตท. เปิดตัวร้าน "คาเฟ่ อเมซอน เซอร์คูล่า ลิฟวิ่ง คอนเซ็ปต์" สาขาพีทีที สเตชั่น สามย่านเป็นแห่งแรกในการนำร่องปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ของใช้ภายในร้านให้เป็นวัสดุที่ย่อยสลายได้โดยธรรมชาติ เช่น การนำเยื่อกาแฟ ซึ่งเป็นของเหลือหลักจากโรงคั่วกาแฟมาบดและอบเพื่อไล่ความชื้น ขึ้นรูปเป็นวัสดุคอมโพสิต ร่วมกับน้ำยาอีพอกซี เรซิน เพื่อใช้เป็นวัสดุตั้งต้นในการทำโต๊ะ ตู้ เคาน์เตอร์ ชั้นวางของ และเฟอร์นิเจอร์
ผู้ประกอบการลุ้น ตั้งรัฐบาลเรียบร้อย ธุรกิจอสังหาดีขึ้น
นายวิชัย วิรัตกพันธ์ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัย ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2562 มีค่าเท่ากับ 42.2 จุด (ต่ำกว่าค่ากลางดัชนีที่ 50.0 จุด) ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้าซึ่งอยู่ที่ 50.4 จุด สะท้อนให้เห็นถึงระดับความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการฯ ที่ลดลงจากความไม่มั่นใจต่อทิศทางเศรษฐกิจและการลงทุนของประเทศไทยในปัจจุบัน ประกอบกับเป็นช่วงเวลาที่ยังรอความชัดเจนในเชิงนโยบายที่จะมีผลธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยและอสังหาริมทรัพย์ในภาพรวมจากรัฐบาล ชุดใหม่กำลังจะเข้ามาบริหารประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น