วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 09 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
'อีเอ' สถานีชาร์จไฟฟ้า 
นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA) กล่าวว่าบริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EA ร่วมกับ 4 พันธมิตร ประกอบด้วย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที. (ประเทศไทย), และ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่การให้บริการและการดำเนินธุรกิจของพันธมิตรทั่วประเทศ เพื่อรองรับยานยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และ ยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) จึงเชื่อมั่นว่า เป้าหมายการเปิดให้บริการทั้งสิ้น 1,000 สถานี จะบรรลุได้ภายในปีนี้
'ยาง-ข้าว' ราคาร่วงวูบ 
นายเยี่ยม ถาวโรฤทธิ์ รักษาการผู้ว่าการ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เปิดเผยว่า ราคายางแผ่นรมควันชั้น 3 ราคาปรับตัวลดลงเกือบ 10 บาท/กิโลกรัม (ก.ก.) จากช่วง 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา ราคาอยู่ที่ 60.05 บาท/ก.ก. เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากราคาในตลาดซื้อขายล่วงหน้าที่ปรับตัวลดลงมาก โดยเฉพาะในตลาดเซี่ยงไฮ้ ที่ราคาอยู่ที่ 53-54 บาท/ก.ก. กยท.จึงเข้ารับซื้อผ่าน 3 ตลาดกลางที่ราคา 53.50 บาท/ก.ก. เพื่อรักษาเสถียรภาพ
นั่งฟรีไฟฟ้าสีเขียวหมอชิต-ลาดพร้าว
ช่วงลองวิ่ง 2 เดือน-ก่อนขยายถึงม.เกษตรปลายปีนี้
ลองวิ่งรถไฟฟ้าสีเขียวช่วงหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว 1 สถานีไม่มีปัญหา รฟม.-กทม.-บีทีเอส เล็งให้ประชาชนใช้บริการฟรี 2 เดือน คาดปลายปีขยายถึงม.เกษตรฯ และวิ่งครบ 16 สถานีถึงคูคตปลายปี 2563 เร็วกว่ากำหนด 6 เดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น