วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 08 - 14 ก.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 08 - 14 ก.ค. 2562
ฟันด์โฟลว์หนุน SET New High ครึ่งปีหลังต้องเห็น 1,850 จุด
บล.ทิสโก้ ชี้เงินต่างชาติ พร้อมหลั่งไหลเข้าไทยอีก 6 หมื่นล้านบาท ภายในเดือนกรกฎาคม ดัชนีหุ้นจะปรับตัวขึ้นแตะ 1,760 จุด รับข่าวดีสหรัฐ-จีน สงบศึกการค้าชั่วคราว ขณะที่นโยบายการเงินทั่วโลกผ่อนคลาย มั่นใจครึ่งปีหลังกระทิงขวิดดัชนีแตะ 1,810-1,850 จุด มองต่างมุม แบงก์ชาติลดดอกเบี้ยในการประชุมครั้งหน้า
ความเชื่อมั่นคืนกลับมาครั้งแรกในรอบ 4 เดือน
ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน FETCO Investor Confidence Index ในอีก 3 เดือนข้างหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นเดือนแรกในรอบ 4 เดือน โดยนักลงทุนสถาบัน/กองทุนตื่นตัวสูงสุด แต่อยู่ในเกณฑ์ทรงตัว หรือ Neutral เนื่องจากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศ สงครามการค้ายังคงเป็นปัจจัยฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุนมากที่สุด รองลงมาคือสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ และเสถียรภาพของรัฐบาลยังเป็นปัจจัยที่นักลงทุนจับตามอง
อยากจะลงทุนทองคำ อดใจรอย่อลงมาก่อน
บล.โกลเบล็ก ระบุราคาทองสร้างฐานเหนือ 1,365 ดอลลาร์ เป็นจังหวะเข้าซื้อเก็งกำไร ขณะเฟดปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมปลายเดือน ก.ค. นี้ ส่วนหุ้นไทยเป็นขาขึ้น ตอบรับผลการประชุมนอกรอบ G20 สหรัฐ-จีนออกมาในทิศทางที่ดี กลบความกังวลที่ว่าเศรษฐกิจไทยจะชะลอตัว หลังรายงานตัวเลขเศรษฐกิจหลายกลุ่มลดลง แต่เชื่อว่ากระทรวงคลังเตรียมหารือรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อรอบใหม่ ให้กรอบดัชนี 1,730-1,765 จุดแนะกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็ง และหุ้น EEC
TSI จ่อลดพาร์/เพิ่มทุน
หักกลบผลขาดทุนสะสม
นายธนพล บุญวรุตม์ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย หรือ TSI เปิดเผยว่าผู้ถือหุ้นได้อนุมัติให้บริษัทสามารถเพิ่มทุนได้แล้ว ดังนั้นตามกระบวนการจะลดทุนจดทะเบียนบริษัทจาก 1,326.51 ล้านบาท เป็น 1,081.75 ล้านบาท จากหุ้นที่ออกไว้แต่ยังไม่ได้จำหน่าย แล้วลดทุนอีกครั้งเหลือ 540.87 ล้านบาท โดยการลดพาร์ จากหุ้นละ 1.00 บาท เป็นหุ้นละ 0.50 บาท เพื่อหักลบส่วนต่ำกว่ามูลค่าหุ้นและชดเชยผลขาดทุนสะสมบางส่วน โดยมีจำนวนหุ้นคงเดิมเท่ากับ 1,081,754,992 หุ้น
PRINC ตัดขายหุ้นในเครือ
นายวีระ ศรีชนะชัยโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-คอร์ปอเรท บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) แจ้งว่า บอร์ดบริษัทได้อนุมัติให้ขายหุ้น บริษัท กรุงเทพบริหาร (BG) (ถือหุ้นโดย บริษัท วี.บริลเลี่ยนกรุ๊ป โฮลดิ้ง หรือ VB ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ PRINC) ให้แก่ บริษัท วีเอมเอ็ส ดีเวลลอปเม้นท์ (VMSD) 9,985,998 หุ้น ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 99.99% ในราคาหุ้นละประมาณ 133 บาท คิดเป็นเงิน 1,329 ล้านบาท
 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 08 - 14 ก.ค. 2562
"ออมสิน" รุกธุรกิจแลกเงินตรา ร่วม "ซุปเปอร์ริชสีส้ม" ออกบัตร
แบงก์ออมสิน ลุยธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตรา จับมือ ซุปเปอร์ริช สีส้ม-วีซ่า ออกบัตร 2 ขา outbound-inbound เป็นแบงก์แรก มีทั้งรองรับคนไทยแลกเงินบาทเป็นบัตรไปใช้จ่ายเป็นสกุลเงินในต่างประเทศ นักท่องเที่ยวต่างชาติแลกเงินต่างประเทศเป็นบัตรใช้จ่ายเป็นเงินบาทในไทย พร้อมจัดสิทธิพิเศษหนุนเพียบ ชี้ช่วยลดการใช้เงินสด ไม่ต้องถือเงินสดให้ถูกจี้ปล้น บัตรหายแจ้งอายัดได้ ส่วนแบงก์มีรายได้เพิ่มจากค่าต๋ง-ธุรกิจปริวรรตเงินตรา คาดเริ่มได้ไตรมาส 4 ปีนี้
SCB โกย 9.27 หมื่นล้าน ขาย SCB Life ให้ FWD
แบงก์ไทยพาณิชย์ตกลงขาย บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ให้กลุ่ม FWD ได้ราคาสูงลิบ 9.27 หมื่นล้านบาท พร้อมทำสัญญาขายประกันให้ FWD เพียงเจ้าเดียว 15 ปี มีรายได้ค่าคอมมิชชันอีกต่อ "อาทิตย์" เผยเงินที่ได้จะเอาไว้ซื้อกิจการพวกเทคโนโลยีเสริมแกร่งแบงก์ ส่วนรายได้เดิม 6 พันล้าน ประเมินแล้วขายออกไปได้ผลดีกว่า
KTC เริ่ม 3 ธุรกิจใหม่ Q3/62 จับ UnionPay ออกบัตรแสนใบ
เคทีซีเล็งเริ่มธุรกิจไตรมาส 3 ปีนี้ ประเดิมด้วยจำนำทะเบียนรถ ก่อนขยายพิโก-นาโน ไฟแนนซ์ คาดเห็นกำไรใน 18 เดือน ยอมรับไตรมาส 2 ยอดรูดบัตรเครดิตซึม-หนี้เสียเพิ่ม เหตุวันหยุดเยอะ เชื่อทั้งปียอดรูดโตตามเป้า 15% ออกบัตรใหม่ได้ 3 แสนใบ ล่าสุดจับมือ "ยูเนี่ยนเพย์" ออกบัตร 3 ระดับ ตั้งเป้า 1 แสนใบภายในสิ้นปีนี้
แก้บาทแข็งโป๊กรอบ 6 ปี ธปท.ลดวงเงินพันธมิตร
มองแบงก์ชาติปรับลดวงเงินออกพันธบัตรระยะสั้น หวังแก้บาทแข็งค่ารอบ 6 ปีที่ 30.52 บาท/ดอลลาร์ แค่ยาบรรเทา เหตุนักลงทุนหันไปเล่นพันธบัตรระยะยาวขึ้นแทน ชี้ต้องรอดูผลเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน หากออกด้านลบ บาทยิ่งแข็ง จนอาจต้องใช้ยาแรงขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น