วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 28 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
อานิสงส์ 'บัตรสวัสดิการ' หนุนมาม่าขายพุ่ง 11.6%
นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สหพัฒนพิบูล กล่าวว่า ภาพรวมของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 มียอด ขายรวมอยู่ที่ 4,600 ล้านบาท เติบโตจากครึ่งปีแรกของปีที่ผ่านมาถึง 11.6% เกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ จากเดิมตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโต 5% ปัจจัยหลักมาจากมาม่า โอเค ซึ่งเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใน กลุ่มพรีเมียมที่มีราคาขาย 15 บาท ที่ออกตลาดเมื่อเดือน พ.ค.ปีที่แล้ว ได้รับการตอบรับดีมาก ประกอบกับการมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำให้ผู้บริโภคที่มีบัตรมาใช้ซื้อสินค้าในชีวิตประจำวันกันมากขึ้น และมาม่าเป็นหนึ่งในสินค้าที่ผู้บริโภคเลือกซื้อ
สหพัฒน์จี้ดูแล 'บาทแข็ง' 
เกษตรกรอ่วมรายได้หด ยิ้มเงินไหลเข้าหุ้น-บอนด์
เสี่ยบุญยสิทธิ์จี้ ธปท.ดูแลค่าเงินบาท ชี้ตอนนี้เกษตรกรอ่วม รายได้หายไปกว่า 10% กระทบกำลังซื้อรากหญ้า เร่งรัฐฟอร์มทีมรัฐบาลกระตุ้น ศก.เพิ่มกำลังซื้อ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยหักคอแบงก์ชาติบอกไม่ต้องจัดการ เพราะเป็นเงินอยู่ยาว ขณะที่เฟทโกบอกเลิกกังวลการเมืองไทย
สรรพากรชงรัฐรีด ภาษีแพลตฟอร์ม ลดช่องว่างแข่งขัน
"สรรพากร" ลุยชงรัฐบาลใหม่ทำคลอดกฎหมาย e-Business รีดภาษี แพลตฟอร์มต่างชาติ หวังสร้างความเป็นธรรมผู้ประกอบการไทย โยน ก.ล.ต. เคาะสกุลเงินดิจิทัล Libra เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมลุยเก็บภาษีทันที
6 บริษัทสื่อสารร้องนายกฯเบรกท่อร้อยสาย
ตัวแทน 6 บริษัทโทรคมนาคม ยื่นหนังสือเรียกร้อง "นายกฯ" เบรกโครงการท่อร้อยสายสื่อสาร กทม. 2 หมื่นล้าน เปิดทางเอกชนทุกรายใช้โครงข่ายได้อย่างเท่าเทียม
ดันอีอีซีไอศูนย์นวัตกรรม
ปตท.ลุยโรดโชว์ดึงตปท.ลงทุน-พบก๊าซแหล่งซาราวัก
ปตท.เตรียมจัดโรดโชว์ดึงนักลงทุนไทยและต่างชาติ เข้ามาเช่าพื้นที่อีอีซีไอพัฒนางานวิจัย ตั้งเป้าคู่ค้าในนิคมอุตสาหกรรม 300-400 รายก่อน คาดเริ่มดำเนินการช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ปตท.สผ.เฮ! พบก๊าซธรรมชาตินอกชายฝั่งรัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย อัตราการไหลสูงสุดเฉลี่ยวันละประมาณ 41.3 ล้านลูกบาศก์ฟุต
พาณิชย์ลงพื้นที่ ตลาดทะเลไทย ไม่เจอทำผิด IUU
"พาณิชย์" ลงพื้นที่ตลาดทะเลไทย ตรวจสอบสถานการณ์สินค้าประมง มั่นใจปลอด IUU พร้อมอ้อนขอผู้ประกอบการช่วยสอดส่อง เป็นหูเป็นตาไม่ให้มีสินค้าลักลอบเข้ามาขาย ห่วงกระทบชาวประมง
3 บิ๊กเอกชนชิง O&M มอเตอร์เวย์ 2 เส้นทาง
BEM-UN-BTS ยื่นชิงเค้ก งานดำเนินงานและบำรุงรักษา O&M มอเตอร์เวย์ 2 สาย สัมปทาน 30 ปี มูลค่า 6 หมื่นล้าน คาดลงนามสัญญาได้ภายใน ธ.ค.นี้
'มั่นคง' ทุ่มงบผุด 4 โครงการตั้งเป้าโต 10%
นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในระยะ 5 ปี (2560-2564) ว่า บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย เพื่อเช่า และเพื่อการบริการให้กับผู้อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด "การใช้ชีวิตในแบบสุขภาวะที่ดี หรือ Well-Being" เน้นการออกแบบโดยคำนึงถึงสุขภาวะที่ดีของผู้อยู่อาศัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น