วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 28 มิ.ย. 2562

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
PTTEP พบก๊าซครั้งใหญ่ หลุมสำรวจในมาเลเซีย
โรงกลั่นฟิลาเดลเฟียปิด กำลังผลิตวูบ 3.35 แสนบาร์เรล
PTTEP ประกาศความสำเร็จ! ขุดพบก๊าซครั้งใหญ่หลุมสำรวจ "ลัง เลอบาห์-1 อาร์ดีอาร์ 2" ในมาเลเซีย ล่าสุดอยู่ระหว่างทดสอบอัตราการไหลของก๊าซวันละ 41.3 ล้านลูกบาศก์ฟุต และคอนเดนเสต 246 บาร์เรลต่อวัน ฟากโรงกลั่นน้ำมันฟิลาเดลเฟียฯปิดถาวร ฉุดกำลังการผลิตวูบหาย 335,000 บาร์เรลต่อวัน
MINT ขายรร.ที่โปรตุเกส 3 แห่งมูลค่าหมื่นล้านบุ๊ก Q3
MINT ขายเงินลงทุนธุรกิจโรงแรม 3 แห่งในโปรตุเกส มูลค่ารวม 10,900 ล้านบาท และเช่ากลับโรงแรมพร้อมส่ง NHH เข้าบริหาร โบรกฯคาดจะบันทึกกำไรพิเศษในช่วงไตรมาส 3/62 ส่วน NHH เชื่อเป็นแรงหนุนกำไรในช่วงไตรมาส 2-3/62
กลุ่มเซ็นทรัลลงทุน ACG ส่ง'สุกุลยา'ถือหุ้นอันดับ 4
ACG เจ๋ง! เทรดวันแรกยืนเหนือจอง สะท้อนพื้นฐานแข็งแกร่ง "กลุ่มเซ็นทรัล" ส่ง "สุกุลยา เอื้อวัฒนะสกุล" ทายาทเข้าถือหุ้นใหญ่อันดับ 4 ในสัดส่วน 2.30% หลังสนใจโมเดลธุรกิจนำต่อยอดกับกลุ่มเซ็นทรัลได้ในอนาคต ฟาก "ซีอีโอ" ลั่นดันรายได้ปีนี้โต 3,000 ล้านบาท
สรรพากรสบช่อง รีดภาษีเงิน'ลิบรา' เตรียมจัดเก็บ 15%
กรมสรรพากรเล็งถกสำนักงานก.ล.ต. หาช่องรีดภาษีเงินสกุลลิบราของเฟซบุ๊กที่จะเข้ามาปีหน้า 15% จากกำไรค้าเงิน ด้านก.ล.ต.มองหากเฟซบุ๊กไม่มายื่นขอเป็นตัวแทนแลกเปลี่ยนเงินสกุลลิบรา ก็เก็บภาษีไม่ได้
อัยการไฟเขียวร่างสัญญา ขยายสัมปทาน BEM ฉลุย!
"อัยการสูงสุด" ผ่านร่างสัญญาขยายสัมปทานทางด่วนให้ BEM แล้ว "กทพ." ส่งเรื่องถึงกระทรวงคมนาคมเตรียมชงครม.พิจารณา ยันไม่ดึงเรื่องกลับมาทบทวนใหม่ตามคำร้องขอของสหภาพฯ
SUPER เทกฯ'ซุปเปอร์วอเตอร์' แตกไลน์ธุรกิจผลิต-จำหน่ายน้ำประปา
บอร์ด SUPER ไฟเขียวทุ่มงบ 129.99 ล้านบาท ซื้อหุ้น "ซุปเปอร์ วอเตอร์" แตกไลน์ธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำ ขายให้กับนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ชลบุรี-การประปาส่วนภูมิภาคสาขาภูเก็ต-สมุทรสาคร หวังสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน 13.33% ช่วยหนุนผลงานโตในระยะยาว
ADVANC เตรียมจัดงาน ACADEMY FOR THAIS ที่เชียงใหม่วันที่ 19 ก.ค.นี้
ADVANC เดินหน้าภารกิจ "คิดเผื่อ" บุกสู่ภูมิภาค ในงาน ACADEMY FOR THAIS เริ่มที่แรก จ.เชียงใหม่ วันที่ 19 ก.ค.นี้ ตามด้วย จ.ขอนแก่น มุ่งเพิ่มความรู้ทางดิจิทัลเพื่อคนไทย พร้อมรับมือความท้าทายของโลกยุคดิจิทัล
PRO มุ่งขยายธุรกิจต่อเนื่อง คาดรายได้ปีนี้พุ่ง 300 ล้าน
PRO เตรียมยื่นก.ล.ต.-ตลท.ขอกลับมาเทรดถาวรภายใน มี.ค. 63 หลังได้ตลท.ไฟเขียวให้กลับมาเทรดชั่วคราว 1-30 ก.ค.นี้ "ซีอีโอ" ลั่นมุ่งขยายธุรกิจต่อเนื่อง โชว์กำไรติดต่อกัน 3 ปี คาดรายได้ปีนี้พุ่ง 300 ล้านบาท หลังรับงานได้มากขึ้น-ขยายตลาดใหม่
SISB ปลื้มเข้าดัชนี sSET คาดนักลงทุนสนใจเพิ่ม เร่งเดินหน้าขยายธุรกิจ
SISB ปลื้มเข้าคำนวณดัชนี sSET ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 และ FTSE SET Small Cap ฟากผู้บริหาร "ยิว ฮอค โคว" มั่นใจหุ้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายย่อย-สถาบันเพิ่ม พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผน
BEM-UNIQ-BTS ยื่นซองชิง O&M มอเตอร์เวย์ 2 สาย ลุ้นเปิดซอง 2 ก.ค.นี้
3 บิ๊กไซซ์ยื่นซองชิง O&M มอเตอร์เวย์ 2 สาย มูลค่ารวมกว่า 6 หมื่นล้นบาท BEM ลุยเดี่ยว ฟาก UNIQ ผนึกจีน ส่วน BTS ควง GULF-STEC-RATCH แข่งรับงาน เปิดซองวันที่ 2 ก.ค.นี้
TIPCO ดันยอดขายปีนี้โต 5-10% ส่งสินค้าใหม่บุกตลาดครึ่งปีหลัง
"TIPCO" วางเป้าปี 62 ยอดขายโต 5-10% เตรียมออกสินค้าใหม่ครึ่งปีหลัง ล่าสุดผุดแคมเปญ "ทิปโก้ # เชื่อในสิ่งที่ตัวเองมีดี" หวังกระตุ้นยอดขาย
BEC-JKN เซ็นสัญญาต่อเนื่องปี 2 นำละครช่อง 3 ไปขายในตลาดต่างประเทศ
BEC-JKN เซ็นสัญญาต่อเนื่องปีที่ 2 นำละครช่อง 3 ไปจำหน่ายในต่างประเทศ เน้นขยายไปยังตลาดใหม่ สร้างมูลค่าละครไทยในต่างประเทศเพิ่มขึ้น มั่นใจละครไทยได้รับความนิยมในต่างประเทศทุกแพลตฟอร์มแน่นอน
PPPM ลุ้นผลงานปีนี้พลิกมีกำไร จ่อขายที่ดิน-ออฟฟิศ 300 ล้าน
PPPM เดินหน้าปรับโครงสร้าง ลั่นปีนี้มีโอกาสพลิกกลับมามีกำไร หลังจ่อขายสินทรัพย์ "ที่ดิน-ออฟฟิศ" มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท หวังสร้างกระแสเงินสด ลุยลงทุนธุรกิจพลังงานเต็มสูบ เตรียมเข้าซื้อโรงไฟฟ้ากว่า 100 เมกะวัตต์
พลังงานเปิดรับซื้อไฟ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพิ่มอีก 120 เมกะวัตต์
"ก.พลังงาน" เตรียมเปิดรับซื้อไฟฟ้าชีวมวล 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีก 120 เมกะวัตต์ ในปี 2564-2565 ใช้แนวทางโรงไฟฟ้ารับซื้อแบบเดียวกับโรงไฟฟ้าประชารัฐ
ECF-SCN-META ครึ่งหลังแจ่ม บุ๊ก "โรงไฟฟ้ามินบู"เฟส 1 ขนาด 50 MW
ECF-SCN-META เปิดตัวโครงการ "โรงไฟฟ้ามินบู" เฟส 1 ขนาด 50 MW จากทั้งหมด 220 MW อย่างเป็นทางการ โชว์เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดของเมียนมา คาด COD ในไตรมาส 3/62 ด้าน ECF ลั่นเริ่มบุ๊กส่วนแบ่งกำไรได้ทันทีในช่วงครึ่งปีหลัง ฟาก SCN เล็งเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็น 40%
6 ผู้ประกอบการโทรคมร้องนายกฯ กรณี TRUE ผูกขาดสายสื่อสารลงดิน
ผู้ประกอบการโทรคมนาคม 6 ราย ยื่นหนังสือร้องเรียนนายกฯ กรณี TRUE ได้สิทธิจากกทม.บริหารท่อร้อยสายสื่อสาร 80% นาน 30 ปี ชี้ กทม.ไม่ควรให้สิทธิผูกขาดแก่เอกชนเพียงรายเดียว เหตุสร้างการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม
SEAFCO มาตามนัดคว้างานพันล้าน 3 โครงการ 'สายสีส้ม-วันแบงค็อก-ดุสิต เซ็นทรัลฯ'
SEAFCO มาตามนัด คว้างาน 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท ในโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม-วันแบงค็อก โซน 4-ดุสิต เซ็นทรัล ปาร์ค
'สหกรุ๊ปแฟร์'เริ่ม 27-30 มิ.ย.นี้ ชู ICC-SPC-SPI ขนทัพร่วมงาน
"เครือสหพัฒน์" จัดงาน "สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 23" วันที่ 27-30 มิ.ย.นี้ ที่ไบเทค บางนา ด้าน ICC โชว์คว้าสิทธิ์ "คุมะมง" ในไทย ส่วน SPC ลั่นปี 62 ยอดขายมาม่าโต 10% ฟาก SPI ผนึกพันธมิตรขยายธุรกิจ
จีน-สหรัฐพักรบชั่วคราวเพื่อเริ่มเจรจาใหม่ 'ทรัมป์'ยังขู่เก็บภาษี 10% หากตกลงในจี20 ไม่ได้
สหรัฐฯ และจีนตกลงพักรบเป็นการชั่วคราวก่อนที่จะมีการประชุมระหว่างทรัมป์และสีในการประชุมจี20 สุดสัปดาห์นี้ แต่ในขณะที่ทรัมป์กล่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่จะตกลงการค้ากับสีในสุดสัปดาห์นี้ เขายังคงเตรียมที่จะเก็บภาษีสินค้าจีนที่เหลืออีก 300,000 ล้านดอลลาร์ หากตกลงกันไม่ได้ แต่มีความเป็นไปได้มากขึ้นที่จะเก็บแค่ 10% แทนที่จะเก็บ 25%
ผู้ส่งออกจีนหลีกเลี่ยงภาษีสหรัฐ ย้ายการผลิตไปประเทศต้นทุนต่ำ
บริษัทส่งออกจีนย้ายการผลิตไปยังประเทศที่มีต้นทุนต่ำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อหลีกเลี่ยงสงครามการค้าและแรงกดดันที่ค่าแรงในจีนสูงขึ้นและเกิดภาวะขาดแคลนแรงงาน เมียนมา เวียดนาม กัมพูชา และฟิลิปปินส์ได้อานิสงส์
FETCO หวังนโยบายรบ.ใหม่ ดันดัชนีแตะ 1,800 จุด ดึงฝรั่งเข้า 1 แสนล.
FETCO ชี้การเมืองคลี่คลาย-นโยบายรัฐบาลใหม่ชัด ดันดัชนีปีนี้พุ่งแตะ 1,800 จุด ดึงเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าแตะ 1 แสนล้านบาท จากปัจจุบันไหลเข้ามาแล้ว 4 หมื่นล้านบาท
BAM เปิดประมูล ที่ดินแปลงใหญ่ เริ่มต้น 1.5 พันล.
BAM เตรียมเปิดประมูลที่ดินแปลงใหญ่กว่า 145 ไร่ในจ.ปทุมธานี ติดถ.พหลโยธิน ราคาเริ่มต้น 1.5 พันล้านบาท เปิดให้ผู้สนใจยื่นซองประมูล 19 ก.ค.นี้ เผยครึ่งปีหลังจัดประมูลทรัพย์เด่น ทำเลดี แปลงใหญ่ๆ อีกหลายรายการ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
ดัชนีเดือนก.ค. ต้าน 1,750 จุด แนะ 'ขึ้นขาย-ลงซื้อ'ชู CPALL-SCB-MINT เด่น
บล.ทรีนีตี้ แนะกลยุทธ์การลงทุนหุ้นไทยเดือนก.ค. ขึ้นขาย-ลงซื้อตามกรอบแนวต้าน 1,750 จุด และแนวรับ 1,680 จุด เลือกหุ้นเด่นที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นการบริโภค-จ่ายปันผลระหว่างกาล-ราคายังแลกการ์ด ได้แก่ CPALL, BJC, ROBINS, TCAP, S11, LH, SCB, MINT
กลต.เตือนซื้อหุ้น EARTH ศึกษาข้อมูลเหมืองฯให้ดี
สำนักงาน ก.ล.ต.เผย EARTH ปกปิดข้อมูลสำคัญ แจ้งมูลค่ายุติธรรมเหมืองถ่านหิน 2 แห่งในอินโดฯ เกินจริง เตือนนักลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนซื้อ-ขาย
ปลัดคลังสั่งเร่งควบ TMB ยันจบปีนี้ก่อนมาตรการยกเว้นภาษีสิ้นสุด
ประธานบอร์ดทหารไทยลั่นแผนควบรวมระหว่าง TMB กับ ธนชาตต้องเสร็จภายในปีนี้ ให้ทันมาตรการยกเว้นภาษีการโอนกิจการที่จะสิ้นสุดในปี 62 พร้อมเสนอรัฐมนตรีคลังคนใหม่อนุมัติเร็วๆ นี้ ขณะที่เดือนหน้าประชุมผู้ถือหุ้นทหารไทยขออนุมัติเพิ่มทุน
ASI มองบวกตลาดหุ้นไทย เล็งเก็บ TISCO-EGCO เพิ่ม
บลจ.อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด (ASI) เล็งเพิ่มการลงทุนหุ้น TISCO-EGCO-LH-ADVANC-TLGF เข้าพอร์ต หากมีจังหวะและราคาลงมาในระดับเป้าหมาย ชี้สร้างผลตอบแทนดี-จ่ายเงินปันผลสูง ขณะที่กองทุนอเบอร์ดีนฯ(เอเชียแปซิฟิค) ยังมองตลาดหุ้นไทยเชิงบวก แถมปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทยมากขึ้น ลงทุนมากกว่าตลาด MSCI ที่ 3.5-4%
คลังเล็งหั่นจีดีพี ส่งออกยังไม่ฟื้น คาดครึ่งหลังดีขึ้น
คลังเตรียมปรับลดประมาณการจีดีพีใหม่ต่ำกว่า 3.8% เดือนหน้า หลังพบตัวเลขส่งออกและท่องเที่ยวยังไม่ฟื้น แต่เชื่อครึ่งปีหลังจะดีขึ้น ด้านดัชนีเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาคดีขึ้นทุกภาค ได้แรงหนุนจากภาคอุตสาหกรรมและเกษตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น