วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 04 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
อุตสาหกรรมผนึกจิตอาสา
ร่วมตรวจเข้มระบบไฟฟ้า ลดไฟไหม้'โบราณสถาน'
นายสุรพล ชามาตย์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และผู้อำนวยการศูนย์จิตอาสากระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงการดำเนินโครงการจิตอาสาพิทักษ์ศาสนสถาน เฉลิมพระเกียรติเนื่องในปีมหา มงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ว่า กระทรวงอุตสาหกรรมได้จัดโครงการจิตอาสาพิทักษ์ศาสนสถาน สร้างความปลอดภัยและลดความเสี่ยง ที่อาจส่งผลให้เกิดอัคคีภัยจากระบบไฟฟ้าอาคารและสิ่งก่อสร้างของวัดพระอารามหลวง มัสยิด โบสถ์คริสต์ รวมทั้งโบราณสถานที่สำคัญของประเทศ เนื่องจากกระทรวงอุตฯ มีวิศวกร และผู้เชี่ยวชาญเป็นจำนวนมาก ทั้งในสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดทุกจังหวัด กรมโรงงานอุตสาหกรรม เครือข่ายเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยประจำโรงงานต่าง ๆ โดยเฉพาะช่วงการบูรณะซ่อมแซม
ฟาร์มเฮ้าส์ตั้งตู้ขายขนมปัง 
นายอภิชาติ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ ผู้ผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่ตราฟาร์มเฮ้าส์ เปิดเผยภายในการประชุมผู้ถือหุ้นว่า ขณะนี้บริษัทได้ขยายตู้จำหน่ายขนมปังเข้าไปในโรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล และเขตชุมชนใหญ่ ๆ เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ให้ผู้บริโภคเริ่มรู้จักและคุ้นเคยที่ขยายตัวมากขึ้น ช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้ติดสติกเกอร์ที่ตู้จำหน่ายขนมปัง เป็นรูปแบบถุงขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ เพื่อให้เป็นที่ดึงดูดและน่าสนใจ ทำให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น
'กรังด์ปรีซ์' แข่งอีสปอร์ตหวังขยายตลาดสู่ภูมิภาค
นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจบริษัทกรังด์ปรีซ์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทได้ลงทุนกว่า 16 ล้านบาท ขยายธุรกิจอีสปอร์ตเตรียมสานต่อกระแสอีสปอร์ตจัดการแข่งขันจีพี อีเรซซิ่งแกรนด์ ทัวริสโม่สปอร์ต ในต่างจังหวัดเพื่อคัดเลือกเกมเมอร์เข้าประลองฝีมือรอบตัดสินที่กรุงเทพฯ ช่วงปลายปีนี้พร้อมจับมือค่ายรถยนต์จัดแข่งเอ็กซ์คลูซีฟเตรียมยกระดับสู่ลีกอาชีพโปรซีรีส์ในปีหน้าและตั้งเป้าหมายจัดการแข่งขันในระดับภูมิภาคต่อไป
กวาดจับอุปกรณ์มือถือปลอม เตือนใช้ของก๊อบปี้อาจถึงตาย 
นายดิเรก บุญแท้ รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯร่วมกับศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ได้จับกุมแหล่งเก็บและแหล่งจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือปลอมเครื่องหมายการค้าแอปเปิ้ล ซัมซุง และออปโป้ ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเฉพาะในบริเวณย่านเพชรเกษม และย่านถนนเสือป่า สามารถยึดของกลางได้รวม 18,224 ชิ้น มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท ดังนั้นขอเตือนผู้บริโภคให้พิจารณาอย่างรอบคอบเพราะของปลอมอาจเป็นสินค้าไม่มีคุณภาพและก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตได้
'พีเอฟพี' สบช่องแตกไลน์รุกตลาดอาหารพร้อมทาน 
นายทวี ปิยะพัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พี.เอฟ.พี.เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูป เปิดเผยว่า ปีนี้ได้เปิดตัวสินค้า 3 แบรนด์ใหม่ ได้แก่ พีเอฟพี โกลด์ จำหน่ายอาหารแช่แข็งระดับพรีเมียม อาทิ เต้าหู้ ทอดมันปลา, วี แกรนด์ อาหารมังสวิรัติ รองรับเทรนด์อาหารอนาคตที่คนส่วนใหญ่รับประทานเนื้อสัตว์น้อยลงและใส่ใจสุขภาพ เบื้องต้นส่งออกไปจำหน่ายในอินเดีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา และแบรนด์โอ้อูมิ ขนมปูอัดทอดกรอบขายในออนไลน์และส่งออกตลาดจีน สหรัฐอเมริกา และ ซีแอลเอ็มวี เพื่อลดปัญหาความยุ่งยากของอาหารแช่แข็งที่ต้องแช่ในอุณหภูมิสูงถึง 18 องศา และรองรับเทรนด์ผู้บริโภคปัจจุบันที่ต้องการความสะดวก ตั้งเป้าหมายผลักดันให้มียอดขายรวม 3,500 ล้านบาท เติบโต 10% จาก 3,200 ล้านบาท ปี 61
กระทุ้งสศช.เปิดสถาบันคลังสมอง
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มอบหมายนายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เร่งเปิดตัวสถาบันนโยบายสาธารณะและการพัฒนา ซึ่งถือเป็นสถาบันคลังสมองของประเทศมาช่วยเสริมการทำงานของ สศช. ภายหลังจากการจัดตั้งสถาบันได้ผ่านการเห็นชอบจากที่ประชุม ครม. เพื่อจัดสรรงบประมาณลงไปแล้ว
เอกชนผวาเศรษฐกิจพังพาบ 
จี้ตั้งรัฐบาล-ฟื้นเชื่อมั่นด่วน
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน ได้แก่ ส.อ.ท. สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและหอการค้าไทย และสมาคมธนาคารไทย วันที่ 5 มิ.ย.นี้ หนึ่งในวาระสำคัญจะมีการหารือแนวโน้มเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะผลกระทบทางการเมืองที่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาล ยิ่งใช้เวลานานยิ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นนักลงทุนมากขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งผลกระทบจากปัญหาสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐที่ยังยืดเยื้อ และต้องติดตามผลกระทบอย่างใกล้ชิด
'เมืองไทย'ปรับแผนลงทุน ตามใจลูกค้าแบบอัตโนมัติ 
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวบริการปรับสัดส่วนลงทุนอัตโนมัติ สำหรับลูกค้าประกันชีวิตควบการลงทุน เอ็มดีไซน์ เพื่อช่วยในการรักษาสัดส่วนการลงทุนให้เป็นไปตามที่ลูกค้าต้องการโดยอัตโนมัติ โดยเริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 62
ส่งออกปี 62 วูบ 4 แสนล้าน ลุยจับคู่ธุรกิจ-โรดโชว์ช่วย
น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ในครึ่งหลังของปี 62 กรมได้มีการปรับแผนในการทำตลาดส่งออก ด้วยการเพิ่มกิจการโรดโชว์ในต่างประเทศ และดึงผู้ค้าในต่างประเทศเข้ามาพบปะกับผู้ประกอบการไทยและเกษตรกรไทยมากขึ้นหรือ 100-200 ครั้ง เพื่อผลักดันการส่งออกไทยทั้งปีให้มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 260,184 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือขยายตัว 3%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น