วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 04 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
พาณิชย์พาเอสเอ็มอีไทยตีตลาดจีน
กรมเจรจารุกสร้างเครือข่าย-ส่งออกเกษตรแปรรูป
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เตรียมพาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีด้านเกษตรและเกษตรแปรรูป ที่คว้ารางวัลนำเสนอแผนธุรกิจไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับกูรูธุรกิจจีน ศึกษากลยุทธ์หาคู่ค้าสร้างเครือข่ายในจีน
ทอท.เปิดซองชิงดิวตี้ฟรีสนามบินภูมิภาค
นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 มิ.ย. ทอท.เปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนองานประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร(ดิวตี้ฟรี) ท่าอากาศยานภูมิภาค 3 แห่ง ภูเก็ต เชียงใหม่ และหาดใหญ่ คาดว่าจะมีเอกชนมายื่นข้อเสนอครบทั้ง 4 กลุ่มที่ซื้อซองเอกสารไป
เมืองไทยผุดตัวช่วยดูแลพอร์ตระยะยาว
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้พัฒนาบริการปรับสัดส่วนลงทุนอัตโนมัติ (Automatic Fund Rebalancing: AFR) สำหรับลูกค้าประกันชีวิตควบการลงทุน mDesign เพื่อช่วยในการรักษาสัดส่วนการลงทุนให้เป็นไปตามที่ลูกค้าต้องการโดยอัตโนมัติ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2562 เป็นต้นไป
ดันยอดข้าวมาบุญครอง
น.ส.พิมลรัตน์ จิตต์ภาวนาสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายขายและโลจิสติกส์ บริษัท ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวถุง "มาบุญครอง" กล่าวว่า ในช่วง 4-5 เดือนของปีนี้ ยอดขายข้าวในประเทศทรงตัว เป็นผลมาจากกำลังซื้อของผู้บริโภคยังแผ่ว ส่วนยอดขายในตลาดต่างประเทศยังไปได้ดีตามเป้าหมาย เพราะมีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาเพิ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น