วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 03 - 09 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 03 - 09 มิ.ย. 2562
จบข่าว MSCI ปัจจัยลบรอท่า 
หยุดตื่นเต้นวอลุ่ม 2 แสนล้าน
นักลงทุนไทยต้องยึดมั่นอยู่บนความเป็นจริง ห้ามวอกแวก...หลังตลาดหุ้นไทยผ่านวันอัศจรรย์ ที่สูตร MSCI ใหม่มีผลบังคับใช้ 29 พฤษภาคม 2562 ทำให้หุ้นไทยได้รับการปรับเพิ่มน้ำหนักโดยอัตโนมัติอีกราว 0.5% ทำให้มีการปรับพอร์ตปรับตะกร้าของนักลงทุนต่างชาติจนวอลุ่มเทรดหุ้นไทยเย็นวันที่ 28 พฤษภาคม 2562 ดันขึ้นมาที่ 2.04 แสนล้านบาท ส่วน TFEX ซื้อขายมากถึง 5.08 แสนสัญญา สูงสุดเป็นประวัติการณ์วันเดียวนั้น แต่ดันให้ดัชนีหุ้นปรับขึ้นแค่ 7 จุด ฝรั่งซื้อมากแต่ก็ยังขายมาก ชี้จบข่าว MSCI ยังมีข่าวที่ไม่แน่นอนและแนวโน้มลบรอท่า ทั้งเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลของไทย ขณะโลกยังกังวลกับ Trade War และ Tech War และ Brexit รวมทั้ง กระแส Inverted Yield Curve ที่กลับมาอีกครั้ง
สิงหาเริ่มเก็บ 15% ภาษีกองตราสารหนี้
สมาคม บลจ.ชี้กระทบเบาๆ 
หลังจากการที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบแก้กฎหมายจัดเก็บภาษีในอัตรา 15% จากการลงทุนในตราสารหนี้ผ่านกองทุนรวม ตามข้อเสนอของกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2561
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 03 - 09 มิ.ย. 2562
KTB หนุน KTC ลุยสินเชื่อฐานราก คาดแบงก์ปล่อยกู้ ปีนี้หลุดเป้า 5%
แบงก์กรุงไทย หนุนเคทีซีบุกสินเชื่อฐานรากทั้ง พิโก-นาโน ไฟแนนซ์ ชี้ของถนัดอยู่แล้ว ถ้าทำได้ดีแบงก์ได้ผลตอบแทนดีไปด้วย เผยสินเชื่อของแบงก์เองปีนี้อาจหลุดเป้า 5% เหตุสงครามการค้ากระทบหนัก ล่าสุดจับมือกรมทางหลวงพัฒนาแอปเติมเงินบัตรผ่านทางใช้งานสะดวกขึ้น
22 แบงก์ร่วมมือกัน LG ผ่านบล็อกเชน ตั้งเป้าภาคธุรกิจหันใช้ 50% ใน 3 ปี
22 แบงก์ไทย-เทศ สร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันเป็นครั้งแรกของโลก เปิดให้บริการหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ 100% ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนผ่านบริษัท บีซีไอ (ประเทศไทย) ตั้งเป้าธุรกิจไทยหันมาใช้บริการหนังสือค้ำประกันบนบล็อกเชน 50% ภายใน 3 ปี จากมูลค่าหนังสือค้ำประกันผ่านระบบแบงก์ไทยในปัจจุบันกว่า 1.35 ล้านล้านบาท มากกว่า 500,000 ฉบับต่อปี ชี้ช่วยลดต้นทุนทางธุรกิจ ใช้งานได้กับทุกแบงก์ที่เข้าร่วม ทั้งช่วยยกระดับการแข่งขันทางธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศ
TMB หนุนส่งออก-นำเข้า เปิดบัญชีเดียว 6 สกุลเงิน
ทีเอ็มบี ตกผลึกแบงก์แรก พัฒนาดิจิทัลโซลูชันตอบโจทย์ลูกค้าส่งออก-นำเข้า เปิดบริหาร 6 สกุลเงินในบัญชีเดียว ทำทุกอย่างได้บนมือถือ พร้อมจ่ายดอกเบี้ยตามสกุลเงินที่เข้าบัญชี ตั้งเป้ามีลูกค้าใช้งาน 300 รายในปีแรก เติบโตเลขสองหลักใน 3 ปี ส่วนเงินหยวนรอเอาขึ้นระบบในเฟสต่อไป
ธพว.ยันสู้สวนดัชนีเชื่อมั่น SME ลด ชี้ลูกค้ามีภูมิคุ้มกันหลังไดั้รับ "3 เติม"
SME D Bank พร้อมหนุนเอสเอ็มอีตามแนวทางความรู้คู่เงินทุน ควบคู่สร้างคุณภาพชีวิต หรือ "3 เติม" หลังผลสำรวจดัชนีเชื่อมั่นไตรมาส 1/62 ลดทุกด้าน ขณะที่ค่าเฉลี่ยดัชนีคนที่เป็นลูกค้าแล้วลดน้อยกว่า ช่วยยืนยันการมีภูมิคุ้มกัน
TMB มุ่งมั่นให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีแข็งแกร่ง พร้อมเสริมวิตามินความรู้และโซลูชันทางการเงิน
ทีเอ็มบี คิดต่างเพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยมีสุขภาพธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น จัดงาน TMB Healthy SME Day เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาเช็คสุขภาพธุรกิจ พร้อมเสริมวิตามินความรู้และโซลูชันทางการเงิน จากผู้เชี่ยวชาญและเอสเอ็มอีซึ่งเปี่ยมประสบการณ์ที่มุ่งมั่นจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้เพื่อนเอสเอ็มอีทำธุรกิจได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น