วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 04 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กกร.ถกอนาคตศก. หลังเจอปัญหาการเมืองอึมครึม
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน ได้แก่ สอท. สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและหอการค้าไทย และสมาคมธนาคารไทย วันที่ 5 มิถุนายนนี้ หนึ่งในวาระสำคัญจะมีการหารือแนวโน้มเศรษฐกิจ(ศก.)ไทย โดยเฉพาะผลกระทบทางการเมืองที่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาล ยิ่งใช้เวลานานยิ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นนักลงทุนมากขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งผลกระทบจากปัญหาสงครามการค้าระหว่างจีน และสหรัฐ ที่ยังยืดเยื้อ และต้องติดตามผลกระทบอย่างใกล้ชิด
'MTL'เพิ่มตัวช่วยดูแลพอร์ตอัตโนมัติ
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต หรือ MTL เปิดเผยว่า ได้พัฒนาบริการปรับสัดส่วนลงทุนอัตโนมัติ(Automatic Fund Re-balancing : AFR) สำหรับลูกค้าประกันชีวิตควบการลงทุน mDesign เพื่อช่วยในการรักษาสัดส่วนการลงทุนให้เป็นไปตามที่ลูกค้าต้องการโดยอัตโนมัติ โดยใช้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป
ศึกการค้าฉุดส่งออกอัญมณี ลูกค้าขาดความเชื่อมั่นยอดขายติดลบ 8.3%
นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ(องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า การส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับของไทยในช่วง 4 เดือนของปี 2562(มกราคม-เมษายน) มีมูลค่า 3,792.59 ล้านดอลลาร์สหรัฐลดลง 8.30% หรือ 119,586.73 ล้านบาท ลดลง 8.35% หากหักทองคำ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีความผันผวนออกการส่งออกมีมูลค่า 2,376.45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 6.21% หรือ 74,947.88 ล้านบาทลดลง 6.22% โดยเฉพาะตลาดส่งออกฮ่องกง ซึ่งเป็นตลาดส่งออกอันดับ 1 ยังคงติดลบ 10.49% มาจากการส่งออกเพชรลดลงสหภาพยุโรปลด 1.71% จากการส่งออกไปเยอรมนี ซึ่งเป็นตลาดสำคัญลดลง สหรัฐลด 6.22% จากการส่งออกเครื่องประดับแท้ เงิน และทอง ลดลง
พาณิชย์นำเอสเอ็มอี พบนักธุรกิจจีน แลกประสบการณ์ เพิ่มเครือข่ายการค้า
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมร่วมกับสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ดำเนินโครงการประกวดแผนธุรกิจ DTN Business Plan Awards 2019 "ชี้ช่องโอกาสบุกตลาดจีนด้วย FTA"เพื่อเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยใช้ประโยชน์จากเขตการค้าเสรีหรือ FTA ยกระดับความสามารถในการแข่งขันสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปของไทยเข้าสู่ตลาดจีน
ตลาดบ้านไม่เกิน5ล้านแข่งขันสูง แห่อัดแคมเปญ จูงใจผู้บริโภค
นางสาวสุกัญญา สุวรรณนภาศรี กรรมการบริหารบริษัท นัมเบอร์วันเฮ้าส์ซิ่ง ดิเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกตลาดอสังหาริมทรัพย์เผชิญความเปราะบางหลายประการ ทั้งมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย Loan to Value หรือ LTV ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ที่มีผลบังคับใช้เมื่อ 1 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้ผู้บริโภคที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย อาจกังวลกับเรื่องดังกล่าวและต้องกลับมาคำนวณและวางแผนทางการเงินให้พร้อม เพราะนอกจากราคาบ้านแล้วยังมีค่าธรรมเนียมและรายจ่ายเพิ่มเติมอีกมากไม่ว่าจะเป็นค่าจดจำนองค่าธรรมเนียมการโอนและค่าอากรแสตมป์ที่ต้องชำระแก่กรมที่ดิน ค่าประกันอัคคีภัยที่กฎหมายบังคับใช้ต้องซื้อความคุ้มครอง ค่าส่วนกลางหมู่บ้าน ค่าตกแต่งบ้าน เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น