วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 07 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
GPSC รุกตลาดไฟฟ้า แบบ "Private PPA"
โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่เตรียมจับมือ พาร์ตเนอร์รุกธุรกิจไฟฟ้าแบบ Private PPA หลังกกพ.ผ่อนผันกฎเกณฑ์การซื้อขายไฟในพื้นที่ sandbox พร้อมหาโอกาสลงทุนโรงไฟฟ้าขยะชุมชนเพิ่มเติม ส่วนการซื้อโรงไฟฟ้าโซลาร์ 9 โรงเลื่อนปิดดีล
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
HMPRO ครึ่งปีหลังไปต่อ
แต่ราคาใกล้ชนเป้าหมาย
"โฮมโปรดักส์" ผลงานเด่นด้วยกำลังซื้อต่อแต่ละสาขาปรับตัวเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับกำไรขั้นต้น แถมครึ่งปีหลังน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกจากสาขาใหม่ที่เปิดเพิ่ม และ High Season ในไตรมาสสุดท้าย แต่ราคาหุ้นใกล้วิ่งชนเป้าหมาย เหลือช่องว่างสร้างผลตอบแทนไม่มาก
ซัมมิทเปิด3กลยุทธ์รับยุคดิจิทัล
นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด กล่าวว่า ในปี 2562 นี้ บริษัทมุ่งนำแนวคิด "ขับเคลื่อนคุณภาพ ควบคู่คุณธรรม เพื่อความยั่งยืน" มาเป็นหลักในการดำเนินงาน โดยจะพัฒนาทั้งบริการและคุณภาพเพื่อรักษาอัตราการเติบโต และเตรียมพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงของโลกและประเทศไทย ด้วย 3 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่ การพัฒนาเทคโนโลยี ทั้งระบบการตรวจสอบคุณภาพการให้บริการของพนักงานก่อนทำการอนุมัติสินเชื่อ เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในการใช้บริการมากขึ้น อีกทั้งยังมีระบบติดตามทวงถามหนี้ผ่านโมบายล์แอปพลิเคชันที่มีประสิทธิภาพสูง และตรวจสอบสถานะของลูกค้าได้รวดเร็ว และระบบการบริหารสินเชื่อที่สามารถเพิ่มความคล่องตัวในการบริหาร สินเชื่อรายย่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
TDAX ลุ้น STO เกิดเพิ่มช่องระดมทุน
นายปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้ง TDAX แพลตฟอร์มให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล กล่าวถึงทิศทางการระดมทุนผ่านสินทรัพย์ดิจิทัล (ICO) ซึ่งไม่มีในส่วนของใบแสดงความเป็นเจ้าของว่า แม้ประเทศไทยมีในส่วนที่เรียกว่า Investment Token แต่ก็ไม่ได้เป็นเจ้าของเพียงแค่เป็นผู้รับรายได้อย่างเดียว จึงมองว่าตลาด ICO ไม่น่าจะดึงดูดนักลงทุนได้มากนัก ขณะเดียวกันโดยส่วนตัวยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อ Security Token Offering (STO) มากกว่า ซึ่งทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) บอกเพียงว่าอยู่ในระหว่างการเร่งแก้ไขกฎหมายอยู่ ขณะที่ปัจจุบันในสหรัฐฯสามารถทำ STO ได้เลย ทำให้คนที่อยากทำช่วงนี้และไม่อยากรอแก้กฎหมายเลยไปออกกันที่ตลาดสหรัฐฯเป็นส่วนใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น