วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 07 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
สรรพากรจุกรีดภาษี 6 เดือนอืด
'VAT-แสตมป์' ร่วงต่ำเป้า ชี้เศรษฐกิจ-ส่งออกถ่วง
"สรรพากร" จุกรีดภาษี 6 เดือน เกินเป้าหมายแค่ 118 ล้านบาท โอดเศรษฐกิจ-ส่งออกสะดุดทำรีดภาษีหืดจับ พร้อมเร่งเพิ่มประสิทธิภาพจัดเก็บ หวังดันผลงานจัดเก็บได้ตามเป้าหมาย
ทิสโก้' ผุดกองทุนใหม่ ลุยซื้อหุ้นกลุ่ม SETWB
บลจ.ทิสโก้ เสิร์ฟกองทุนเปิด ทิสโก้ หุ้นไทย Well-being คัดสรรหุ้นโดดเด่น พื้นฐานดี เปิด IPO 7-15 พ.ค.62
แนะผู้ค้าอัญมณีฯรับมือสหรัฐเข้ม
สถาบันอัญมณีฯ เตือนผู้ประกอบการไทยตื่นตัวรับมือสหรัฐเข้มงวดและตรวจสอบที่มาวัตถุดิบในการผลิตสินค้า ชี้ควรมีใบรับรอง และใช้เทคโนโลยี Block chain เข้ามาช่วย
ดัมพ์ราคาจักรยาน 50% แข่งสินค้าจีนแย่งตลาด
ผู้ประกอบการตลาดจักรยานแห่ดัมพ์ราคาสูงสุด 50% แถมประกัน ควบผ่อนนาน 36 เดือน หวังสู้ศึกสินค้าจากจีนทำราคาถูกกว่าเท่าตัว
จ่อดึงโมเดลกม.จราจรญี่ปุ่นลด'อุบัติเหตุ'
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคม ด้านการขนส่ง เปิดเผยถึงผลการประชุมร่วมกับกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่งและการท่องเที่ยวญี่ปุ่น หรือ MLIT ว่าได้หารือรวมกันเรื่องการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งทางกระทรวงคมนาคมได้ขอให้ MLIT ช่วยนำโมเดลกฎหมายจราจรญี่ปุ่นมาใช้ในประเทศไทย เพื่อที่จะหาแนวทางที่จะปลูกฝังด้านวินัยด้านการจราจรได้อย่างไร
'บีไอดับบลิว' ชูนวัตกรรมผ้าม่าน รักษาสิ่งแวดล้อมดันยอดโต 50%
นายสิริชัย ฤทธิปัญญาวงศ์ ประธานกรรมการบริการ บริษัท บีไอดับบลิว โพดัคส์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตผ้าม่านม้วนภายใต้แบรนด์คูลิส (Coulisse) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดม่านม้วนมีการแข่งขันด้านราคากันสูงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสินค้าจากประเทศจีนที่เข้ามาตัดราคา ประกอบกับเทรนด์การประหยัดพลังงานได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ดังนั้นบริษัทจึงได้พัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีผ้าม่านม้วนที่สะท้อนความร้อนช่วยลดอุณหภูมิภายในอาคารมากกว่า 50% ทำให้ช่วยประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ลุ้นพาณิชย์เคาะแนวทางคุมยา
ขู่โรงพยาบาลนอกคอกมีโทษจำ-ปรับ
จับตาการอนุกรรมการพิจารณามาตรการกำกับดูแลยา เคาะมาตรการกำกับดูแลยาและเวชภัณฑ์ และบริการทางการแพทย์ ก่อนชง กกร.ไฟเขียว 10 พ.ค. เพื่อออกประกาศบังคับใช้ตามกฎหมาย ย้ำโรงพยาบาลใดไม่ทำตาม มีโทษทั้งจำและปรับ
ไฟเขียวงบอนุรักษ์พลังงาน 1.2 หมื่นล.
แย้ม 'ศิริ' เคาะ 1.2 หมื่นล้าน อนุมัติกรอบเงินกองทุนอนุรักษ์พลังงาน ปีงบประมาณ 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น