วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 12 พ.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 12 พ.ค. 2562
ตลท.ทำ CEO Survey ผู้บริหาร บจ.ยังไม่วางใจ
เศรษฐกิจไทยดีขึ้นอย่างจำกัด
รายงานข่าวจาก ฝ่ายวิจัยตลาดหลักทรัพย์ฯ ระบุ ผลสำรวจความคิดเห็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน (CEO Survey) ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562 พบมีมุมมองเศรษฐกิจครึ่งปีแรกไซด์เวย์อัพ ...ดีขึ้นแต่ไม่กระดี๊กระด๊า แค่ 11% ที่มองว่าจีดีพีไทยจะโตได้ 4% ขณะที่ 74% มองจีดีพีโตแค่ 3% และคาดหวังรายได้ของกิจการ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯปีนี้จะโตแค่ 6% ไม่โตขึ้นจากปี 2561 ขณะที่มีความกังวลเพิ่มเติมนอกจากสถานการณ์สงครามการค้าค่าเงินบาท คือเรื่องของต้นทุนการผลิตจากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น
เกณฑ์ทุนจดทะเบียนใหม่ ธุรกิจหลักทรัพย์
ก.ล.ต. ออกประกาศหลักเกณฑ์ทุนจดทะเบียนชำระแล้วของผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ใหม่ ระบุ เพื่อให้เหมาะสมและสอดคล้องกับรูปแบบและระดับความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจมากขึ้น ลดภาระผู้ประกอบการ และเอื้อต่อการพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่เพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุน มีผลตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม นี้
IVL ได้สินเชื่อสีเขียว ครั้งแรกในประเทศไทย 
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเป็นครั้งแรกของประเทศไทย จากธนาคารมิซูโฮของประเทศญี่ปุ่น โดยสินเชื่อที่ได้รับการอนุมัตินี้มีมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ และ 100 ล้านยูโร อยู่ในรูปแบบของสินเชื่อกระตุ้นเชิงบวก (PIL) ซึ่งข้อกำหนดเชิงพาณิชย์เชื่อมโยงกับการจัดอันดับ ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล) ของ IVL
CK ไม่รอแล้วนะ เดินหน้าลุยธุรกิจตามแผน 
จะมีการประกาศผลการเลือกตั้งและจัดรัฐบาลใหม่ได้หรือไม่เมื่อไหร่ CK ไม่รอแล้วนะ เดินหน้าประกาศทิศทางธุรกิจปี 62 มุ่งเตรียมความพร้อมจากความแข็งแกร่งของกลยุทธ์ธุรกิจจากการผนึกกำลังของบริษัทภายในเครือ ล่าสุดเพิ่งได้รับการเลื่อนอันดับเครดิตจากทริสเรตติ้งเป็น A สูงสุดครั้งแรกของบริษัท มั่นใจอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างเติบโตดีใน 2-3 ปีข้างหน้า ตั้งเป้ารายได้ปี 2562 ที่ 25,000-30,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น