วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 28 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ก.ล.ต.คุยแบงก์ ช่วย 'เอสเอ็มอี' เข้าถึงตลาดทุน
เลขาฯ ก.ล.ต.ถกแบงก์รัฐ หาทางให้เอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนระดมทุนในตลาดทุนได้ พร้อมหนุนภาคธุรกิจ-นักลงทุน ขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0 ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ
เบทาโกรทุ่มงบ รุกธุรกิจอาหาร หวังเติบโต 15%
เบทาโกรกางแผนธุรกิจปี 62 ลุยอาหารเต็มสูบ ทุ่มงบขยายโรงงานการผลิต หวังป้อนสินค้าส่งออกมากขึ้น ด้านตลาดในประเทศไทยเล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ตลอดปี
นบข.โอดเป้าส่งออกข้าวปีนี้หด
นบข.รับทราบเป้าส่งออกข้าวปีนี้ 10 ล้านตัน ลดลงจากปีก่อน หลังค่าเงินบาทแข็งค่า นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบาย (นบข.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมรับทราบสถานการณ์การส่งออกข้าวในปี 2561/62 โดยคาดว่าไทยจะส่งออกข้าวได้ประมาณ 10 ล้านตัน ลดลงจากปีก่อนที่สามารถส่งออกข้าวได้ประมาณ 11 ล้านตัน โดยการคาดการณ์การส่งออกข้าวที่ลดลงเนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เงินบาทของไทยแข็งค่าเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคทำให้ราคาส่งออกข้าวไทยสูงทำให้คู่แข่งในประเทศอื่นๆ เข้ามาแย่งตลาดส่งออกของประเทศ ประกอบกับจีนมีการระบายข้าวออกมาอย่างต่อเนื่องและส่งออกข้าวบางส่วนไปยังแอฟริกา ทำให้กระทบตลาดข้าวของไทยบางส่วน
ปัจจัยลบฉุดอสังหาฯ ร่วง คุณาลัยเตรียมขายไอพีโอ
นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการบริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด ภายใต้แบรนด์ศูนย์รับสร้างบ้าน พีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาส 2 มีทิศทางเติบโตแบบชะลอตัว โดยมีปัจจัยลบหลายๆ ด้าน ทั้งจากสถานการณ์ทางการเมืองด้านเศรษฐกิจทั้งภาคการส่งออกที่ชะลอตัว และภาคการท่องเที่ยวที่ไม่ขยายตัวตามที่คาดการณ์ไว้
ถก LNG วืดสั่งกฟผ.เร่งสำรอง
สั่ง กฟผ.หารือ ปตท.เตรียมแผนหาก๊าซ LNG สำรองหลัง กบง.ไม่มีข้อสรุปการนำเข้า พร้อมเตรียมแผนฉุกเฉินรอง รับราคาน้ำมันผันผวน
ลุยสร้างรถไฟฟ้ากทม.-ตจว.
ไมเนอร์จี้ AOT ทบทวนยันคุณสมบัติผ่าน
รฟม.เร่งเดินหน้ารถไฟฟ้า กทม.-ตจว.ลุ้น ครม.ไฟเขียวสายสีส้ม มั่นใจต้นปี 2563 ได้ตอกเสาเข็มแน่ "ไมเนอร์" โต้คุณสมบัติครบถ้วนตามทีโออาร์ พร้อมจี้ AOT ทบทวนให้เข้าร่วมประมูลพื้นที่เชิงพาณิชย์สุวรรณภูมิใหม่ "นิตินัย" ยันไม่ผ่านคุณสมบัติ
'พาณิชย์' ร่วมมือ 'ลาซาด้า' แก้ปัญหาสินค้าปลอมในเว็บ
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กรมได้เชิญผู้บริหารของลาซาด้า กรุ๊ป ซึ่งเป็นเจ้าของเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์รายใหญ่มาหารือแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสินค้าปลอมบนเว็บไซต์ หลังจากที่กรมได้รับการร้องเรียนจากผู้ซื้อสินค้าว่าของที่ซื้อไปนั้นไม่เป็นไปตามมาตรฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพบว่ามีการขายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ทำให้ได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังทำให้ผู้ที่ประกอบธุรกิจอย่างถูกกฎหมายได้รับผลกระทบด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น