วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 27 พ.ค. - 02 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 27 พ.ค. - 02 มิ.ย. 2562
กฤตย์ รัตนรักษ์
จับตาใครเป็นตัวตายตัวแทน ขาดมือซ้าย/ขวากะทันหัน 
เจ้าสัวกฤตย์ รัตนรักษ์ เจ้าของอาณาจักรเครือกรุงศรี และเครือข่ายสื่อสารยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย ขาดกำลังหลักที่วางใจ เปรียบเป็นแขนซ้ายขวาที่สำคัญในเวลาไล่เลี่ยกันทั้ง วิโรจน์ เศรษฐปราโมทย์ และ วีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ จนเป็นที่จับตาว่าใครคือคนที่ไว้วางใจให้ก้าวขึ้นมาทำหน้าที่แทน
COM7 + SYNEX ไม่ห่วงหัวเว่ยโดนแบน
COM7 ไม่กังวล กรณี HUAWEI โดนสหรัฐแบน มองผู้บริโภคมีโอกาสเลือกแบรนด์อื่นแทนที่ ซึ่ง COM7 มีสมาร์ทโฟนในพอร์ตครบทุกแบรนด์ชั้นนำ ขณะที่พร้อมขยายการเติบโตในสินค้ากลุ่มอื่น มั่นใจยอดขายทั้งปีเติบโตตามเป้า ด้าน SYNEX ให้นักลงทุนมั่นใจ ธุรกิจบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีหัวเว่ยของจีนโดนสหรัฐแบน ย้ำบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายกว่า 60 แบรนด์ ครอบคลุมไปถึงสมาร์ทโฟนแบรนด์ชั้นนำ ขณะที่สินค้าในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์เติบโตได้สบายมาก
MTC อวดศักดาผู้นำรถแลกเงิน โรดโชว์สิงคโปร์-ญี่ปุ่น กำไรออลไทม์ไฮชัวร์
ชูชาติ เพ็ชรอำไพ เดินสายโรดโชว์สิงคโปร์-ญี่ปุ่น ร่วมกับ ดอยซ์แบงก์ และ บล.ธนชาต แสดงศักยภาพผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์ของเมืองไทยให้บรรดานักลงทุนสถาบัน-กองทุนชั้นนำเห็นชัดๆ พร้อมประกาศ 1-2 ปีข้างหน้าบริษัทจะสามารถทำผลงานสร้างกำไรออลไทม์ไฮแน่นอน
KTAM ฉวยจังหวะหุ้นดิ่ง
ทริกเกอร์ฟันด์มาแล้วจ้าาา
ทริกเกอร์ฟันด์ร้างลาไปพักใหญ่ วันนี้เริ่มกลับมาใหม่ KTAM ฉวยจับจัวหวะหุ้นดิ่งรอบนี้จับตลาดทริกเกอร์ฟันด์อีกครั้ง
ชื่อบ้านปู ยังขายได้ นักลงทุนแห่ซื้อหุ้นกู้
บริษัท บ้านปู ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชียแปซิฟิก ได้รับผลตอบรับจากนักลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ มีผู้ของซื้อหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 10 ปี ที่ออกจำนวน 10,000 ล้านบาท เกินกว่า 2 เท่าตัว
ASIAN ปรับกลยุทธ์ ทำธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง
ธุรกิจอาหารแช่เยือกแข็งยอดขายทรงตัว ASIAN ปรับกลยุทธ์รุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงแบบพรีเมียมทั้งในและต่างประเทศในไตรมาส 2/2562 หลังประเมินธุรกิจมีโอกาสโตสูง ล่าสุดบอร์ดอนุมัติลงทุนในประเทศจีน ด้วยงบประมาณ 47.69 ล้านบาทเข้าซื้อหุ้น "ไทหย่า เหม่ยซื่อ" ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศจีน
ก.ล.ต. ออกเกณฑ์ใหม่
ผู้ขายหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงปฏิบัติ
ก.ล.ต. ออกเกณฑ์รองรับการเสนอขายหุ้นกู้ผ่านผู้ให้บริการระบบคราวด์ฟันดิง ช่วยเพิ่มช่องทางการระดมทุนสำหรับกิจการเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 27 พ.ค. - 02 มิ.ย. 2562
"เงินติดล้อ" ขอสินเชื่อใหม่ 3.5 หมื่นล. ชูวัฒนธรรมองค์กรสร้างความยั่งยืน
"เงินติดล้อ" ตั้งเป้าสินเชื่อปีนี้โต 6% คิดเป็นปล่อยสินเชื่อใหม่ 3.5 หมื่นล้าน กดหนี้เสียไม่เกิน 1.3% พร้อมดันลูกค้าเพิ่ม 25% เป็น 5.6 หมื่นบัญชี เปิดสาขาให้ได้ 1 พันแห่งทั่วประเทศเน้นเพิ่มภาคใต้ ยันสร้างบริษัทเติบโตยั่งยืน ขับเคลื่อนโดยวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง ทั้งทำให้คนฐานรากสร้างประวัติการเงินที่ดี เข้าถึงสินเชื่อได้มากขึ้นด้วยดอกเบี้ยที่ยุติธรรม
"ออมสิน" ปล่อยกู้บัตรคนจน 1 หมื่นผ่อน 242 บาท/เดือน
แบงก์ออมสิน เปิดของจริง ปล่อยกู้ช่วยคนถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีอาชีพ มีรายได้พัฒนาคุณภาพชีวิต ให้กู้สูงสุด 5 หมื่นบาท ผ่อน 3-5 ปี ดอกเบี้ย 0.75% ต่อเดือน กู้เต็ม 5 หมื่นบาท ผ่อนเดือนละ 1,209 บาท กู้หมื่นเดียวผ่อนเดือนละ 242 บาท
หั่นจีดีพีเหลือโตแค่ 3% สงครามการค้าดีดไทยเดี้ยง
TMB Analytics ปรับจีดีพีไทยปีนี้โตเหลือแค่ 3% จากเดิม 3.5% หลังไตรมาส 1/62 โตต่ำกว่าคาด มองช่วงที่เหลือของปีอ่วมจากผลสงครามการค้า ส่วนการตั้งรัฐบาลใหม่อาจช่วยได้บ้าง ขณะที่ธุรกิจแบงก์ส่อแววหงอยจากสินเชื่อหดตัว ด้านศูนย์วิจัยกสิกรไทยยังรอดูเชิง ชี้หากผลกระทบทั้งใน-นอกลากยาวอาจหดเหลือ 3.2% จากเดิม 3.7% ส่วนศูนย์วิจัยไทยพาณิชย์ ปรับลดจาก 3.6% เหลือ 3.3%
SCB เร่งจับลูกค้า Wealth ตั้งเป้าถึงสิ้นปีนี้โต 6-7%
ไทยพาณิชย์ ตั้งเป้าฐานลูกค้ากลุ่มมั่งคั่งปีนี้โต 6-7% พร้อมเป็นผู้นำเวลธ์ แบงกิ้งเมืองไทยด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์ม ชู 4 กลยุทธ์เจาะลูกค้า เผยเศรษฐีไทยมี 7 แสนคน คิดเป็น 1% ของคนทั้งประเทศ แต่ถือครองสินทรัพย์ 15 ล้านล้านบาท คิดเป็น 80% ของทั้งประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น