วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 28 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
จ่อเพิ่มเครดิต EA ขึ้น 'A'
นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 2/62 จะมีรายได้ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานลมโครงการหนุมาน จังหวัดชัยภูมิ ครบทั้ง 260 เมกะวัตต์ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม รวมทุกโครงการอยู่ที่ 664 เมกะวัตต์ ดังนั้นจึงทำให้มีรายได้เข้ามาเพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้
แผนระบายข้าวตามเป้า นบข.คาดผลผลิตปีนี้แตะ 34 ล้านตันส่งออก 10 ล้านตัน
นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.)ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธาน รับทราบชดเชยเงินค้างจ่ายเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการชะลอเก็บเกี่ยวข้าวและเงินชดเชยอื่นๆ ซึ่งมีเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียน 28,792 ราย รัฐบาลชดเชยกว่า 180 ล้านบาท เป็นเงินค้างจ่ายการผลิตข้าวปี 2559/2560 จะนำเสนอ ครม.พรุ่งนี้หรืออย่างช้าสัปดาห์หน้าเพื่อจ่ายเงินให้แก่เกษตรกรตามที่ขึ้นทะเบียนขอชดเชยชะลอการขายข้าว
จองซื้อหุ้น PORT เพิ่มทุน RO เพิ่มศักยภาพรุกธุรกิจครบวงจร
นางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์มินอลจำกัด (มหาชน) หรือ PORT เปิดเผยว่าบริษัทประสบความสำเร็จในการเพิ่มทุน RO จำนวน 368 ล้านบาท โดยผู้ถือหุ้นเดิมจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินสิทธิ ที่เสนอขาย 92 ล้านหุ้นที่ 4.00 บาทต่อหุ้น และสำหรับผู้ที่ซื้อหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้จะได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 (PORT-W1) ในอัตรา 2 หุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ และกำหนดอัตราใช้สิทธิที่ใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วยมีสิทธิซื้อหุ้นสามัญได้ 1 หุ้น ราคาใช้สิทธิที่ 6.50 บาท โดยใบสำคัญแสดงสิทธิดังกล่าวมีอายุ 3 ปีและเริ่มใช้สิทธิได้ครั้งแรกสิ้นปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น