วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 23 เม.ย. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ซีพีเอฟทุ่มเฉียด 1.2 หมื่นล้านบ. 
ซื้อธุรกิจสุกรครบวงจรในแคนาดา
"เจริญโภคภัณฑ์อาหาร" เข้าซื้อหุ้นธุรกิจสุกรครบวงจรในแคนาดามูลค่า 1.18 หมื่นล้านบาท หวังเข้าถึงฐานการผลิตผลิตภัณฑ์หมูที่มีต้นทุนต่ำ และมีความมั่นคงทางชีวภาพสูง รวมทั้งเป็นโอกาสเข้าสู่ตลาดทวีปอเมริกาเหนือในอนาคต พร้อมเข้าซื้อธุรกิจร้านอาหารในเวียดนาม 7.1 ล้านบาท ขยายธุรกิจร้านอาหาร
BCPG เผย บ.ลูกขายไฟบันทึกรายได้ทันที
บีซีพีจี เผย "ลมลิกอร์" บริษัทลูก ผู้ดำเนินการโครงการลมลิกอร์ที่ปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เริ่มต้นการขายไฟฟ้า (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ก่อนกำหนด ส่งผลให้บันทึกรายได้เร็วขึ้นกว่าที่กำหนดไว้ ย้ำแผนศึกษาโอกาสการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังลมในต่างประเทศทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คาดชัดเจนภายในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า
ทุนธนชาตจัดหนักปันผล 2.60 บ./หุ้น กำไรโตต่อเนื่อง-มั่นใจอนาคตแกร่ง
บมจ.ทุนธนชาต (TCAP) โชว์ฟอร์มดีต่อเนื่อง เคาะจ่ายปันผลประจำงวดปี 61 หุ้นละ 2.60 บาท เพิ่มขึ้นจากปี 59 ที่หุ้นละ 2.00 บาท และ ปี 60 ที่หุ้นละ 2.20 บาท ล่าสุดประกาศผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปี 2562 สดใส มีกำไรสุทธิจำนวน 4,061 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 148 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3.78%
KKP ตั้งเป้าสินเชื่อธุรกิจโต 9% รุกกลุ่มอสังหาฯ-สุขภาพ-สูงวัย
นายสำมิตร สกุลวิระ ประธานสายสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงิน เกียรตินาคินภัทร เปิดเผยว่า ธนาคารได้ตั้งเป้าผลักดันให้สายงานสินเชื่อธุรกิจเติบโตเป็นที่รับรู้ในกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการมากขึ้น โดยนอกจากธุรกิจสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ที่ธนาคารมีความชำนาญเป็นพิเศษในอันดับต้นๆ ในตลาดแล้ว ธนาคารยังพร้อมให้การสนับสนุนทางด้านการเงินครบวงจร (Financial Solution) แก่ผู้ประกอบการผ่านผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า (Smart Relationship Manager) ครอบคลุมบริการใน 4 มิติ ตั้งแต่การจัดหาเงินทุน (Lending) การป้องกันความเสี่ยง (Risk Protection) การบริหารจัดการทางการเงิน (Business Transaction) และการบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management) ที่มีรากฐานอยู่บนความเข้าใจจะสร้างประสบการณ์ที่ดี และส่งเสริมให้ธุรกิจของลูกค้าประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับเป้าหมายการเป็น The Partner of Your Success ของธนาคาร
KTB แจ้งกำไร Q1 โต 7.6% -รายได้ ดบ.พยุง
ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTB) แจ้งผลประกอบการในไตรมาส 1 ปี 2562 ธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 7,301 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.6 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 6,786 ล้านบาท จากรายได้ดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อเพิ่มขึ้น และ รายได้จากการดำเนินการอื่นๆ ที่เติบโตได้ดี แม้ว่าธนาคารยังคงได้รับผลกระทบจากการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินรายย่อยผ่านช่องทางดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการกันสำรองจากการด้อยค่า ทรัพย์สินรอการขายที่เพิ่มขึ้น
สมาคมแบงก์หารือวันนี้ เคลียร์ภาษีดอกฝากออมทรัพย์
สมาคมธนาคารไทยหารือพรุ่งนี้ เร่งหาทางออกเคลียร์เก็บภาษีดอกเบี้ยออมทรัพย์ หารือแนวปฏิบัติให้เหมือนกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนมากที่สุด เหตุปัจจุบันมีประชาชนเปิดบัญชีออมทรัพย์กว่า 80 ล้านบัญชี พร้อมศึกษาในหลากหลายทางเลือก ก่อนจะมีหนังสือลงนามแบบเดียวกัน เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน
สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ส่งออกมี.ค.กลับมาติดลบ 4.88% เจอพิษศก.-ค้าโลกตก-เทรดวอร์ฉุด
"พาณิชย์" เผยส่งออก มี.ค. กลับมาติดลบ 4.88% เจอพิษเศรษฐกิจ การค้าโลกชะลอตัว แถมสงครามการค้าฉุด ระบุยังดีที่ยอดไม่ตก ทำได้สูงถึง 2.1 หมื่นล้านเหรียญ ประเมินทั้งปี 8% คงยาก เหตุส่งออกถึงเดือนละ 2.3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ คาด 3-6% ทำได้ หลังสงครามการค้ามีทิศทางคลี่คลาย น้ำมันเป็นขาขึ้น และสินค้าเกษตรส่งออกได้ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น