วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 23 เม.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ศึกการค้าทุบส่งออกเดี้ยง เดือนมีนาคมยอดติดลบ 4.88%
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตัวเลขการส่งออกเดือนมีนาคม 2562 กลับมาติดลบอีกครั้ง หลังจากเดือนกุมภาพันธ์ ขยายตัวเป็นบวก 5.19% โดยมีมูลค่าส่งออก 21,440 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ติดลบ 4.88% จากความกังวลปัญหาสงครามการค้าสหรัฐและจีน แม้จะไม่ได้รุนแรงมาก แต่ถือว่ายังมีความกังวลว่าทั้ง 2 ประเทศ จะจบลงอย่างไรทำให้การค้าทั่วโลกไม่ดีส่วนใหญ่จะติดลบ ส่งผลให้ไตรมาสแรกส่งออกโดยรวมติดลบ 1.64% หรือมีมูลค่า 61,987.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
บีโอไอจัดงานซับคอนไทยแลนด์ ตั้งโต๊ะจับคู่เจรจาธุรกิจ เงินสะพัด 1.4 หมื่นล้าน
นางสาวบงกช อนุโรจน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่าบีโอไอร่วมกับสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และบริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จัดงานซับคอนไทยแลนด์ (SUBCON THAILAND 2019) ซึ่งปีนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 13 จัดคู่ขนานไปกับงานอินเตอร์แมค-เอ็มทีเอ (INTERMACH-MTA 2019) ครั้งที่ 36 เพื่อสนับสนุนการลงทุนและพัฒนาอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตอย่างต่อเนื่อง งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 พฤษภาคม 2562 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา คาดจะมีคนเข้าร่วมงานจากทั่วโลกกว่า 45,000 ราย
สมาคมแบงก์ถกปัญหารีดภาษีออมทรัพย์
นายกอบศักดิ์ ดวงดี เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า วันที่ 23 เมษายนนี้ สมาคมธนาคารไทยจะประชุมร่วมระหว่างสมาชิกและคณะทำงาน เพื่อเร่งหาทางออกเกี่ยวกับประกาศของกรมสรรพากร เรื่องการจัดเก็บภาษีดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ 15% ถ้ารายได้ดอกเบี้ยเงินฝากเกิน 20,000 บาทต่อปี โดยให้เจ้าของบัญชีลงนามยินยอมส่งข้อมูลกับกรมสรรพากร ซึ่งคณะทำงานกำลังหาทางออกหารือเรื่องแนวปฏิบัติให้เหมือนกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนมากที่สุด เพราะปัจจุบันมีประชาชนเปิดบัญชีออมทรัพย์กว่า 80 ล้านบัญชี
กองทุน FTA เดินเครื่อง ยกระดับโรงแรม3ดาว ช่วยผู้ประกอบการท้องถิ่น
นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่ากองทุน FTA โดยความร่วมมือของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ได้ดำเนินการยกระดับการบริหารจัดการธุรกิจโรงแรมระดับ 3 ดาว ในเขตจังหวัดนครพนม สกลนคร และมุกดาหาร โดยจัดทำแนวทางบริหารจัดการธุรกิจโรงแรมระดับ 3 ดาวมาตรฐานสากล รวมถึงกลยุทธ์ด้านการตลาดออนไลน์ และการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้เพื่อพัฒนาระบบการบริหารจัดการโรงแรมให้กับโรงแรมระดับ 3 ดาว ในเขตจังหวัดนครพนม สกลนคร และมุกดาหาร กว่า 200 โรงแรม ทำให้ในปัจจุบันโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการได้รับการพัฒนาการบริหารจัดการและการให้บริการเป็นไปตามมาตรฐานสากล รวมถึงสามารถใช้สื่อออนไลน์สำหรับทำการตลาดและรับจองห้องพัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น