วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 19 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ปตท.เปิดปั๊มให้เกษตรกรขายผลไม้ พณ.ดึงนักท่องเที่ยวชมชิมถึงในสวน 
"พาณิชย์" ทำแผนรับมือผลไม้ จับมือ ปตท. เปิดปั๊มให้เกษตรกรนำผลไม้วางจำหน่าย เน้นจุดพักรถ จุดแวะระหว่าง เดินทาง ประสานห้าง ผู้ผลิต ช่วยรับซื้อ จัดแพกขนาดเล็ก กระจายขายในเซเว่นอีเลฟเว่น พร้อมจับมือ ททท. ดึงนักท่องเที่ยวไปชม ชิมผลไม้ถึงในสวน มั่นใจช่วยระบายผลผลิต ดันราคาเพิ่มขึ้น
ผู้ผลิตไบโอดีเซลถกพลังงานสัปดาห์หน้า หนุนมาตรการดันราคาปาล์มให้ถูกจังหวะ 
สมาคมผู้ผลิตไบโอดีเซลไทยเตรียมหารือร่วมกระทรวงพลังงานสัปดาห์หน้าหนุนมาตรการใช้บี 10 เป็นพลังงานทางเลือก แต่จำเป็นต้องเคลียร์ตัวเลข สต๊อกน้ำมันปาล์มดิบ การส่งออก การใช้ การผลิตให้ชัด เพื่อวางมาตรการดูดซับ CPO ดันราคาปาล์มให้เกษตรกร ให้ถูกจังหวะไม่เช่นนั้นอาจเกิดปัญหาได้ ขณะที่เกษตรกรรณรงค์ใช้บี 100 กันเองในกลุ่มหวังดันราคาปาล์มสดให้ได้ 3-4 บาทต่อ กก.หลังหมดหวังพึ่งมาตรการจากรัฐ
ทล.เตรียมงบปี63กว่า2.5พันล้าน ตอกเข็มสะพานมิตรภาพแห่งที่ 5 
คมนาคม-กรมทางหลวง เตรียมชง ครม.ตั้งงบ ปี 63 ก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 5 (บึงกาฬ-บอลิคำไซ) หลังหารือสำนักงบประมาณสรุปใช้งบประมาณก่อสร้าง ส่วน สปป.ลาวเร่งเจรจา เงินกู้เนด้า ลงทุน
อาเซียนเตรียมลงนามเอกสาร2ฉบับ ยกระดับการค้า-ปรับเงื่อนไขลงทุน 
อาเซียนเตรียมลงนามเอกสารสำคัญ 2 ฉบับ ยกระดับเปิดเสรีบริการและปรับปรุงเงื่อนไขการลงทุน ช่วงการประชุมรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการที่ภูเก็ต เผยจะช่วยสร้างโอกาสไทยลุยลงทำธุรกิจบริการและเข้าไปลงทุนในอาเซียนได้เพิ่มขึ้น เผยจะหารือการเตรียมความพร้อมรับมือ 4IR ประเด็นเจรจาการค้าใหม่ๆ การปฏิรูป WTO และท่าทีการเจรจา RCEP
เอ็กโกลั่นกำไรดำเนินงานปีนี้ไม่ลด เหตุรับรู้โรงไฟฟ้าพาจู2.2พันล้านบ. 
เอ็กโก กรุ๊ป ลั่นปีนี้มีกำไรจากการดำเนินงานไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ 9.19 พันล้านบาทเหตุรับรู้กำไรจากโรงไฟฟ้าพาจู เกาหลีใต้ปีละ 2.2 พันล้านบาทและโรงไฟฟ้าใหม่ทั้งไซยะบุรีและซานบัวนาเวนทูราที่จะ COD ในไตรมาส 4 นี้
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
กำไรแบงก์ Q1 ยังชะลอ เหตุรายได้ค่าฟีฉุดผลงาน 
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)(ทีเอ็มบี) แจ้งผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2562 ธนาคารมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 1,579 ล้านบาท ลดลง 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และลดลง 7.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า เป็นผลมาจากการลดลงของรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย รวมทั้งการบันทึกค่าใช้จ่าย one-time สำหรับ Employee Retirement Benefit ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานฉบับแก้ไขใหม่
SISB โอนส่วนล้ำมูลค่าหุ้นล้างขาดทุนสะสม 
ผู้ถือหุ้น "เอสไอเอสบี" อนุมัติโอนเงินสำรอง-ส่วนล้ำมูลค่าหุ้นล้างขาดทุนสะสมหมดเกลี้ยง ส่งผลให้สามารถควักจ่ายปันผลได้ในไม่นาน ด้านผู้บริหารมั่นใจรายได้ปี 62 โต 15-20% คาดเด็กนักเรียนเข้าใหม่ 200-250 คนตามเป้า
EA กด COD โรงหนุมาน10 มั่นใจหนุนผลงานปีนี้ทุบสถิตินิวไฮต่อ 
พลังงานบริสุทธิ์กดสวิตช์จ่ายไฟฟ้าโครงการหนุมาน 10 เข้าระบบเชิงพาณิชย์ 80MW 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้จ่ายไฟได้ครบทั้งโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม 260 WM ดันกำลังการผลิตไฟฟ้าทั้งพลังงาน แสงอาทิตย์และลม รวม 664 MW เข้าเป้าหมาย หนุนผลประกอบการปีนี้ทุบสถิติสูงสุดใหม่ อีกครั้ง
BEAUTY จับมือพันธมิตรอินเดีย ลุยตลาดหวังดันยอดขายโตกว่า 20% 
บิวตี้ คอมมูนิตี้บุกตลาดอินเดีย จับมือพันธมิตร แต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย อย่างเป็นทางการ เดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศ ชูกลยุทธ์ Strategic Partnership เล็งเจาะตลาดเพิ่มในรัสเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บรูไน และแคนาดา ดันยอดขายต่างประเทศเติบโตมากกว่า 35%
KTC โชว์กำไรQ1 เติบโต 31% 
บริษัทบัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTC) แจ้งผลกำไรสุทธิจากการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปี 2562 ของบริษัทเป็นจำนวน 1,589 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 31% โดยเกิดจากความสามารถในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากสองธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจบัตรเครดิต และธุรกิจสินเชื่อบุคคล มูลค่าหนี้สูญได้รับคืนยังคงเพิ่มจำนวนสูงขึ้น ค่าใช้จ่ายทางการเงิน รวมถึงหนี้สูญและหนี้สงสัยจะสูญลดลง ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการบริหารเพิ่มขึ้นในอัตราที่ต่ำกว่ารายได้รวมที่เพิ่มขึ้น ทำให้ภาพรวมบริษัทสามารถเติบโตในผลกำไรอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น