วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 19 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ไทยเจ้าภาพประชุมรมต.เศรษฐกิจ 
นัดแรก 10 ประเทศอาเซียน-เปลี่ยนผ่านสู่ดิจิตอล
'พาณิชย์' พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนครั้งแรกของปี ที่ภูเก็ต ถก 3 ด้านใหญ่มุ่งรับมือเศรษฐกิจดิจิตอล และความเชื่อมโยงระหว่างประเทศ มั่นใจจับมือบรรลุข้อตกลงกำจัดปัญหา อุปสรรค-ดันการค้าการลงทุนร่วมกัน
กสอ.ติดอาวุธเอสเอ็มอีบู๊ธุรกิจออนไลน์ 
นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยว่า กสอ.เดินเครื่องนโยบายการตลาดนำการผลิต โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมและพัฒนาด้านการตลาดออนไลน์ให้ผู้ประกอบการ มีขีดความสามารถในการแข่งขันพร้อมเข้าสู่ระดับสากลและตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในปัจจุบัน ทั้งนี้เพียง 6 เดือน สามารถเสริมความแกร่งด้านตลาดออนไลน์ให้ผู้ประกอบการ 4,000 ราย ขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นกว่า 9 หมื่นราย มีการเติบโตกว่า 380 ล้านบาท
บินไทยอุ้มประมง-สั่งปลากะพงขาวล็อตใหญ่ 
นายอดิศร พร้อมเทพ อธิบดีกรมประมง เปิดเผยว่ากรมประมงได้ลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อการซื้อขายปลากะพงขาว ระหว่าง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาทะเลไทย และบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3 มีระยะเวลา 3 ปี (2562 - 2565) ซึ่งครัวการบินไทยมีความต้องการใช้ปลากะพงขาวเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารถึงปีละประมาณ 50 ตัน
'แสนสิริ'เปิด 8 โครงการ
นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ. แสนสิริ เปิดเผยว่าบริษัทสามารถปิดยอดขายไตรมาสแรกของปี 2562 ได้สูงถึงเกือบ 6,600 ล้านบาท โดยสร้างยอดขายหลักจากแคมเปญ "โปรหมดเปลือก" ที่โกยยอดขายไปได้ถึง 3,500 ล้านบาท พร้อมปิดการขายไปได้ถึง 3 โครงการ ได้แก่ เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต, บ้านไม้ขาว ภูเก็ต และดีคอนโด โคโค่ สุราษฎร์ธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น