วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 19 เม.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ทอท.ลุย'ดิวตี้ฟรี'ขายซองประมูลแล้ว/ชี้ไม่เข้าพรบ.PPP
คณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน (คณะกรรมการ PPP) ประชุมครั้งที่ 2/2562 เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
ยื่นศาลฯเบรกขึ้นค่ารถเมล์ 'ศรีสุวรรณ'ห่วงคนเดือดร้อน
มีรายงานแจ้งว่า ในวันที่ 19 เมษายน 2562 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะเดินทางทางเข้ายื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อขอให้ศาลไต่สวนเพื่อคุ้มครองชั่วคราวเป็นการฉุกเฉิน และขอให้ศาลมีคำสั่งหรือคำพิพากษาให้เพิกถอนหรือระงับการขึ้นค่าโดยสารรถเมล์ทั้งระบบ ตามมติเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 ที่ได้มีการอนุมัติให้ปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารรถโดยสารประจำทางสาธารณะทั้งรถใหม่ รถเก่า อัตราตั้งแต่ 1-7 บาท มีผลในวันที่ 22 เมษายนนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการสร้างภาระให้เกิดขึ้นกับประชาชนมากเกินไป
SIRIปลื้มไตรมาสแรก โกยยอดขายเกือบ6,600ล้าน
นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทสามารถปิดยอดขายไตรมาสแรกปี 2562 ได้เกือบ 6,600 ล้านบาท โดยยอดขายหลักมาจากแคมเปญ "โปรหมดเปลือก" ที่ทำยอดขายได้ถึง 3,500 ล้านบาท พร้อมปิดการขายได้ถึง 3 โครงการ ได้แก่ "เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต","บ้านไม้ขาว ภูเก็ต" และ "ดีคอนโด โคโค่ สุราษฎร์ธานี" นอกจากนี้บริษัทยังประสบความสำเร็จจากการส่งทาวน์เฮ้าส์แบรนด์ "สิริ เพลส" เจาะตลาดภูเก็ตเป็นครั้งแรก ด้วยยอดขายโครงการ "สิริ เพลส แอร์พอร์ต ภูเก็ต" ที่ทำได้ถึง 60% ในช่วงพรีเซล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น