วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 03 เม.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ส่งออกปีนี้แผ่ว! พิษศก.โลกฉุด/เอกชนฝากรัฐบาลใหม่ดัน
เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2562 นางสาวกัณญภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย(สรท.) แถลงแนวโน้มการส่งออกร่วมกับคุณวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธาน สรท. และ ดร.ชัยชาญ เจริญสุข เลขาธิการ สรท. ณ ห้องประชุม 1 สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย ชั้น 32 อาคารลุมพินีทาวเวอร์
รถไฟ3สนามบินไม่ลงตัว ส่อเลื่อนลงนาม'ซีพี'ไปเดือนหน้า
นายวรวุฒิ มาลา รักษาการ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน(ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) วงเงินลงทุน 224,000 ล้านบาท เปิดเผยว่าในวันที่ 4 เมษายนนี้ ทางการรถไฟฯได้มีการนัดหารือกับกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร เกี่ยวกับข้อตกลงทางการเงินในหลายประเด็นที่ยังไม่ได้ข้อสรุปและเงื่อนไขนอกขอบเขตการประกวดราคา (TOR) อีกประมาณ 3-4 ประเด็น จากทั้งหมด 12 ประเด็น ซึ่งมองว่าการเจรจาในครั้งนี้คงยังไม่ได้ข้อสรุปร่วมกับเอกชนเนื่องจากโครงการดังกล่าว เป็นโครงการขนาดใหญ่ที่จะต้องตรวจสอบรายละเอียดอย่างถี่ถ้วน
ไทยปลอบกลุ่ม'จีน-ญี่ปุ่น' ยันการเมืองไม่กระทบลงทุนEEC
นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(สกพอ.) หรืออีอีซี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2562 ที่ผ่านมาสำนักงานอีอีซี ได้ร่วมกับ องค์การส่งเสริม การค้าระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) และคณะกรรมการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจีน จัดสัมมนา Japan-China Workshop on Business Cooperation in Thailand โดยมีนักธุรกิจญี่ปุ่น-จีน กว่า 260 บริษัท รวมทั้งนักธุรกิจไทยร่วมงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น