วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 03 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
เพิ่มศักยภาพดึงเงินลงทุนอีอีซี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 เม.ย.62 สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.)หรืออีอีซี องค์การส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) และคณะกรรมการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (China Council for the Promotion of Inter national Trade:CCPIT) จัดสัมมนา JapanChina Workshop on Business Cooperation in Thailand ที่โรงแรมดิ แอทธีนี กรุงเทพฯ โดยมีนักธุรกิจญี่ปุ่น-จีนกว่า260 บริษัท รวมทั้งนักธุรกิจไทยจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงาน
ศก.โลกหดตัวรุนแรง สรท.ลดเป้าส่งออกปีนี้ไม่ถึง5%-หวังรัฐบาลใหม่ฉีดยากระตุ้น
น.ส.กัณญภัค ตันติพิพัฒนพงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย(สรท.)เปิดเผยว่า ได้ปรับลดคาดการณ์การส่งออกของไทยในปีนี้เหลือโตต่ำกว่า 5%โดยมองว่าความเสี่ยงที่เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการส่งออก คือ 1. บรรยากาศการค้าโลก ทั้งกรณีการเจรจาข้อตกลงที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป(Brexit) ที่ยังไม่มีความชัดเจน, ตลาดส่งออกสำคัญของไทยเจอกำแพงภาษีจากสหรัฐฯ ตลาดญี่ปุ่นและยุโรปยังติดลบจากผลกระทบของเศรษฐกิจโลกที่เริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว 2.มาตรการกีดกันทางการค้าต่างๆ จากต่างประเทศ
EA เดินหน้า CODเต็มพิกัด เพิ่มกำลังผลิตโรงไฟฟ้าพุ่ง 
นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด(มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 มี.ค.62 บริษัทได้เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์(COD) โรงไฟฟ้าพลังงานลมโครงการหนุมาน 9 ซึ่งมีกำลังการผลิต 42 เมกะวัตต์ นับเป็นโครงการย่อยแห่งที่ 4 ภายใต้โครงการหนุมานส่งผลให้เมื่อรวมกับกำลังการผลิตเดิมทั้งหมดในไตรมาส1/62 มีขนาดกำลังการผลิตอยู่ที่ 584 เมกะวัตต์ ส่วนที่เหลืออีก 80 เมกะวัตต์เป็นส่วนของโครงการหนุมาน 10 คาดว่าจะ COD ได้เร็วๆ นี้ โดยจะทำให้กำลังการผลิตไฟฟ้าของบริษัทในปีนี้แตะ 664 เมกะวัตต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น